NHNN gặp mặt đại diện lãnh đạo các tổ chức quốc tế
17/12/2015 09:30:38
Ngày 16/12 tại Trụ sở 49 Lý Thái Tổ, NHNN đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với đại diện lãnh đạo các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài có quan hệ công tác với NHNN.

Tin liên quan

Tại buổi gặp, đại diện các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và các TCTD nước ngoài đã đánh giá cao về những thành tựu đạt được trong ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt trong điều hành chính sách tiền tệ và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng trong thời gian qua.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng thời, kỳ vọng NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt hơn nữa trong thời gian tới để sẵn sàng đối phó với những biến động khó lường trên toàn cầu hiện nay, cũng như góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Việt Nam một cách nhanh và bền vững hơn.

Đại diện các tổ chức cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực xây dựng một hệ thống tài chính ngân hàng lành mạnh và bền vững, coi đây là một trong những nền tảng để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành nước công nghiệp hiện đại trong tương lai.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu cảm ơn đại diện các tổ chức nước ngoài, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, những gì đã đạt được trong năm 2015 sẽ đặt một nền móng vững chắc cho Việt Nam bước vào một giai đoạn mới của sự phát triển, với mục tiêu tốc độ tăng trưởng GDP nhanh và bền vững hơn trong khoảng 6,5-7%/năm cho giai đoạn 2016 – 2020.

Phó Thống đốc cũng ghi nhận, những thành quả trong những năm qua sẽ không thể có được nếu không có sự nỗ lực rất lớn của tất cả, trong đó có sự chung tay góp sức của các định chế tài chính quốc tế và các TCTD nước ngoài.

Tổng Giám đốc NH Standard Chartered Việt Nam Nirukt Sapru phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhìn về tương lai, Phó Thống đốc cho rằng, 5 năm tới sẽ còn nhiều thách thức lớn hơn để một mặt giữ được những thành quả đã đạt được, mặt khác phải làm sâu sắc hơn về chất lượng và tính bền vững của tăng trưởng và các kết quả của cải cách.

“Với cách tiếp cận đó, tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ tất cả các bạn. Chúng tôi cũng cam kết làm việc chặt chẽ với các bạn để duy trì một môi trường ổn định và thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tại Việt Nam” - Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Theo Thời báo Ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến