Dòng sự kiện:
Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiền
17/08/2021 13:59:03
VN-Index dự báo sẽ thử thách vùng kháng cự 1.375-1.385 điểm trong những phiên tới. Diễn biến thị trường tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ là tâm điểm thu hú

Diễn biến thị trường tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền trong giai đoạn hiện tại.

Dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường

Thị trường tăng điểm khá tốt trong phiên đầu tuần với thanh khoản tăng mạnh. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/8, VN-Index tăng 13,91 điểm (+1,03%) lên 1.370,96 điểm; HNX-Index tăng 6,57 điểm (+1,95%) lên 343,53 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên với 980 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 30.546 tỷ đồng. Độ rộng thị trường là tích cực với 485 mã tăng, 97 mã tham chiếu, 186 mã giảm.

Thị trường giao dịch với sắc xanh trong toàn bộ thời gian phiên 16/8 nhờ lực cầu xuất hiện từ đầu phiên và được duy trì cho đến hết phiên giúp các chỉ số đồng loạt kết phiên ở gần mức cao nhất. GVR (+6,9%) là điểm nhấn khi tăng trần trong phiên 16/8, qua đó, đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của VN-Index. Tiếp theo là những trụ cột trong ngành ngân hàng như: TCB (+3,4%), MBB (+4,7%), VPB (+3,1%), VCB (+1%), BID (+1,8%), CTG (+2,3%) và những mã Large Cap khác như HPG (+1,6%), GAS (+1,3%) , SSI (+5,3%)... Chiều ngược lại, VHM (-3,3%) giảm khá mạnh và kìm hãm mức tăng của thị trường.

Thị trường giao dịch với sắc xanh trong toàn bộ thời gian phiên 16/8

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC), đồ thị ngày 16/8 VN-Index xuất hiện cây nến xanh ngắn với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, kèm thanh khoản ở mức cao, và một ‘Gap up’ tại vùng 1.357 – 1.362 điểm, là những tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn.

“Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.375 – 1.380 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.385 – 1.390 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.365 – 1.370 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.355 – 1.360 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEAN SC cho hay.

VN-Index thử thách vùng kháng cự 1.375-1.385 điểm

Các chuyên gia của Công Ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức đỉnh ngắn hạn 1.374 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm tích cực là nhiều chỉ số đã xác lập mức đỉnh kỷ lục mới, đặc biệt, chỉ số HNX-Index đã quay trở lại vùng đỉnh năm 2007 cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang bền vững hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược thích hợp giai đoạn này là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng hoặc mua mới”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Trong khi đó, chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, VN-Index sẽ thử thách vùng kháng cự 1.375-1.385 điểm trong những phiên tới. Tuy nhiên, áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ lại xảy ra tại vùng kháng cự này. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền trong giai đoạn hiện tại. Dòng tiền dự báo sẽ có sự dịch chuyển mạnh hơn sang các nhóm ngành chưa tăng nhiều hoặc đang trong nhịp tích lũy.

“Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục về mức cân bằng khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.380-1.385 điểm. Có thể tiếp tục thực hiện mua trading với các vị thế có sẵn trong tài khoản nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp”, chuyên gia của BVSC khuyến nghị./.

Tác giả: Diệp Diệp

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến