Dòng sự kiện:
Nhóm đối tượng mượn danh báo chí, 'đánh hội đồng' doanh nghiệp để vòi tiền
04/05/2024 08:15:17
Theo CQĐT, các đối tượng đã nộp bằng cấp giả trong hồ sơ xin làm cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí.

Ngày 3-5, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã mở rộng điều tra vụ án mượn danh, mạo danh báo chí để cưỡng đoạt tài sản của các doanh nghiệp.

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Viết Kiên (SN 1985); Đỗ Văn Hùng (SN 1981) cùng trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và Lưu Văn Tuyền (SN 1968) trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 1/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với: Hoàng Văn Hữu (SN 1991); Đào Văn Thể (SN 1980); Vũ Hoàng Bình (SN 1987); Đỗ Mạnh Dũng (SN 1984); Đào Đình Luyện (SN 1977), đều trú tại huyện Đại Từ về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Số đối tượng trong vụ án 

Theo Cơ quan điều tra, các đối tượng đã nộp bằng cấp giả trong nộp hồ sơ xin làm cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí.

 

Sau khi được tiếp nhận, các đối tượng đã tập trung "tìm" thiếu sót, vi phạm của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, từ đó gây sức ép để các cơ sở đưa tiền, nếu không sẽ báo cấp có thẩm quyền và viết bài.

Do lo nên nhiều cơ sở đã phải chi tiền cho các đối tượng. Đánh chú ý, ổ nhóm này hoạt động theo từng nhóm liên huyện, liên tỉnh, trao đổi thông tin về các cơ sở cho nhau. Khi một đối tượng lấy được tiền thì sẽ thông tin lại cho đồng bọn để tiếp tục đến cơ sở đó gây sức ép nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: M.H

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến