Dòng sự kiện:
Nhóm học sinh cấp 3 ở Nghệ An đánh hội đồng, dằn mặt nữ sinh lớp 8
06/04/2021 16:52:19
Nhóm nữ sinh Trường THPT Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã tổ chức đánh “hội đồng” một nữ sinh lớp 8 rồi đăng tải video lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Ngày 6/4, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang xác minh vụ việc nhóm nữ sinh Trường THPT Tân Kỳ 3, Trung tâm GDTX Tân Kỳ đánh nhau với một nữ sinh lớp 8. Hiện, Phòng đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Nghệ An về vụ việc.

Theo đó, ngày 5/4, trên mạng xã hội đăng tải một video với nội dung học sinh đánh nhau, trong video thể hiện, ban đầu một nữ sinh mặc áo khoác màu đỏ dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào một nữ sinh khác. 

Nữ sinh áo đỏ dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào học sinh lớp 8

Tiếp đến, có 2 nữ sinh mặc áo đồng phục cũng lao vào đánh “hội đồng” một em học sinh khác. Bên cạnh đó, xung quanh nhiều học sinh đứng gần hô hào, kích động. Ngay khi video phát tán, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động nhóm nữ sinh. 

Qua xác minh ban đầu, xác định người bị đánh trong đoạn clip là nữ sinh học lớp 8, Trường THCS Nghĩa Phúc, còn các học sinh tham gia đánh bạn là học sinh Trường THPT Tân Kỳ 3 và một em của Trung tâm GDTX.

Nhóm học sinh cấp 3 đánh hội đồng 1 học sinh lớp 8

Nguyên nhân ban đầu được xác định, các em học sinh cùng cấp ở xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) có xảy ra mâu thuẫn với nữ sinh lớp 8, sau đó những em này nhờ các “đàn chị” học cấp trên đánh nữ sinh này để “dằn mặt”.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ  cho biết thêm, Phòng đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Phúc đến thăm hỏi, động viên em học sinh bị đánh và gia đình. Đồng thời, trường THPT Tân Kỳ 3, Trung tâm GDTX yêu cầu phụ huynh của các em này phải có trách nhiệm đối với học sinh bị đánh, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan có hình thức xử lý với những em vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sở đã nắm được thông tin và chỉ đạo cho Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ kịp thời xử lý. Quan điểm của sở là không bao che, tuy nhiên, xử lý vi phạm chủ yếu mang tính chất giáo dục.

“Dù sao việc các cháu đánh nhau cũng phải xử lý. Tuy nhiên chúng ta cũng phải xử lý mang tính chất răn đe, giáo dục phải để các cháu hiểu việc đánh nhau như thế là không được. Chứ xử lý để các cháu hoảng lên cũng không được”, ông Hoàn nói.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến