Dòng sự kiện:
Nhóm người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả
04/12/2015 08:44:02
ANTT.VN – Một nhóm người Trung Quốc mang 58 kg vàng giả lừa bán để lấy số tiền hơn 10 tỉ đồng tại một tiệm vàng ở TP. Biên Hòa.

Tin liên quan

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội khu vực phía Nam (C45B, Bộ Công an) đang phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra vụ việc một nhóm đối tượng người nước ngoài lừa bán 58 kg vàng giả để lấy số tiền hơn 10 tỉ đồng tại một tiệm vàng ở TP. Biên Hòa.

Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h30’ ngày 2/12, chủ tiệm vàng NP trên đường Phan Đình Phùng ở TP. Biên Hòa đến trình báo tiệm vừa bị một nhóm người nước ngoài lừa bán 58 kg có dấu hiệu giả.

Chủ tiệm vàng NP cho biết, sau khi giao dịch nhiều giờ đồng hồ, đã quyết định mua số vàng trên với số tiền hơn 10 tỉ đồng. Sau khi các đối tượng nước ngoài nói trên nhận tiền và rời khỏi tiệm vàng một thời gian khá lâu thì chủ tiệm vàng mới phát hiện số vàng trên là giả, nên báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của chủ tiệm vàng, thu giữ một số hình ảnh từ camera, đồng thời tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng.

Bước đầu lực lượng công an đã xác định được một số nghi can liên quan đến vụ việc trên.

Cũng theo PC45, trước đây, nhóm người này từng hai lần đến tiệm vàng N.P bán vàng cám tương tự như trên nhưng số lượng ít. Cả hai lần nhóm này thuê hai thông dịch viên nam. Qua hai lần gia dịch, tiệm vàng N.P kiểm tra xác định là vàng thật nên đã từng mua.

Trong lần bị lừa đảo này, nhóm người Trung Quốc đã cử thông dịch viên nữ gọi điện trước nói có “lượng hàng lớn” nên giữ kín để tránh bị cướp. Sau đó, nhóm trên đến tiệm vàng đưa 58 kg vàng cám rồi giao một số bịch vàng cám cho tiệm vàng N.P nấu thử là vàng thật. Chủ tiệm vàng tin tưởng giao tiền nhưng khi kiểm tra số bịch vàng cám còn lại tiệm vàng mới biết là… đồng được xay nhuyễn như cám.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến