Vàng giả Trung Quốc 'tung hoành' ở Việt Nam
11/11/2015 10:58:18
ANTT.VN – Dù đã sử dụng cả từ máy móc công nghệ lẫn kinh nghiệm nghề nghiệp nhiều tiệm vàng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội vẫn dính bẫy lừa hàng trăm triệu đồng khi mua nhầm vàng nguyên liệu giả do Trung Quốc sản xuất.

Tin liên quan

Ngày 28/10 vừa qua, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã bắt giữ một đối tượng tên Hoàng Hữu Thành (SN 1984, quê Hà Nam) do có hành vi lừa đảo, tiêu thụ vàng giả.  Thành bị bắt khi đang chào bán miếng vàng nguyên liệu trọng lượng khoảng 3 cây vàng cho một tiệm vàng tại khu 6 (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) với giá 115 triệu đồng. Thấy Thành có biểu hiện bất thường chủ tiệm vàng nói trên đã lập tức có sự cảnh giác và báo công an.

Bước đầu khai nhận với công an, đối tượng Thành cho biết, số vàng dỏm trên do anh họ ở quê là Nguyễn Xuân Luyện đưa bán.

Tại cơ quan điều tra Luyện khai,  một người Trung Quốc tên là A Xẻng đã rủ Luyện đi bán vàng do người này lấy được từ Hồng Kông về. Sau đó, Luyện được A Xẻng giới thiệu một người Trung Quốc khác tên là A Cúa và bắt đầu nhận vàng miếng nguyên liệu từ người này để bán vào những tiệm vàng trên địa bàn TP Hạ Long, Hải Phòng và Hà Nội. Tổng cộng, Luyện và Thành đã “thành công” bán được gần 10 miếng vàng giả với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Vàng giả bị tịch thu. (Ảnh: NLĐ)

Loại vàng này được sản xuất rất tinh vi, dùng máy đo tuổi vàng thì vàng đủ tuổi, đạt trên 99%, ngay cả người buôn bán vàng lâu năm có kinh nghiệm cũng chưa chắc phát hiện được, chỉ khi phân kim mới phát hiện vàng thực tế chỉ chiếm tỉ lệ khoảng 30%- 40%.

Vụ việc trên vẫn đang được Công an TP Hạ Long tập trung mở rộng điều tra. 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến