Dòng sự kiện:
Nhóm thanh niên đăng tuyển nhân viên rồi chở đi bán
05/01/2023 08:00:12
Công an TP Thuận An (Bình Dương) cho biết đã tạm giữ Nguyễn Hoàng Dương (SN 2005), Phan Vĩ Thái (SN 2005), Châu Thanh Kiệt (1990) để điều tra làm rõ hành vi “Mua bán người”.

Công an TP Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ để điều tra đối với Võ Thị Diệu Em (SN 1997), Mai Tuấn Vỹ (SN 1996, cùng quê tỉnh An Giang) về hành vi “Mua bán người” và “Giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra, để có tiền tiêu xài, ngày 22/12/2022, Dương, Phong nói Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 2003, quê tỉnh An Giang) lên mạng xã hội đăng tin tuyển nhân viên làm việc tại các quán karaoke với mức lương cao để dụ dỗ các bị hại. Sau khi đọc tin tuyển người, em P.T.P.T. (SN 2006, ngụ TP.HCM) trao đổi công việc và đồng ý đi làm.

Diệu Em tại cơ quan công an.

Đêm 22/12, Thảo, Dương, Thái, Kiệt và Nam đi ôtô đến nơi ở của em T. để đón T. đi. Sau khi đón em T. đưa đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Phú (TP Thuận An), thì Phong, Thái lên mạng xã hội tìm các quán karaoke cần tuyển nhân viên để bán đồng thời làm giấy tờ giả cho T.

Sau đó, cả nhóm chở em T. đến khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An để bán cho vợ chồng Võ Thị Diệu Em và Mai Tuấn Vỹ được số tiền 12 triệu đồng.

Sau khi mua được em T., ngày 23 và 24/12/2022, Diệu Em đưa em T. đến quán cà phê bán dâm của mình ở Hóc Môn TP.HCM và ép em T. bán dâm cho khách. Sau đó, chở T. về nhà ở TP Thuận An, Bình Dương canh giữ, khóa cửa không cho em T. đi ra ngoài.

Thấy công việc không giống như những lời tư vấn, giới thiệu, nên em T. không đồng ý làm và xin về, thì Diệu Em yêu cầu gia đình em T. phải đưa 12 triệu mới cho chuộc về.

Biết được sự việc, gia đình em T. đã đến cơ quan Công an phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, Bình Dương) trình báo sự việc. Qua xác minh, điều tra, Công an TP Thuận An đã tiến hành mời những người liên quan về làm việc.

Qua làm việc, những người liên quan đã thừa nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: Dương Bình

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến