Dòng sự kiện:
Nhựa Đông Á (DAG): Không có đơn hàng, cả quý IV/2023 trắng doanh thu
02/02/2024 09:12:36
CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán DAG) vừa công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý IV/2023 cũng như lũy kế năm 2023. Đáng chú ý, trong quý IV, công ty mẹ Nhựa Đông Á không ghi nhận doanh thu. Công

Công ty cổ phần Nhựa Đông Á quý IV/2023 không ghi nhận doanh thu.

Tại báo cáo riêng Nhựa Đông Á quý IV/2023 không ghi nhận doanh thu, trong khi cùng kỳ năm trước đó đạt gần 108 tỷ đồng. Nguyên nhân do khó khăn, biên chế giảm nhân sự, không có đơn đặt hàng nên trong quý IV/2023 Công ty không có doanh thu.

Trong khi đó, các chi phí cố định vẫn phát sinh hơn 3 tỷ đồng, gồm chi phí tài chính hơn 1 tỷ đồng, chi phí bán hàng gần 290 triệu đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp gần 1,8 tỷ đồng.

Kết quả, Công ty lỗ 2,83 tỷ đồng trong quý IV/2023, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 241 triệu.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất, DAG ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý IV/2023 đạt hơn 30,6 tỷ đồng, giảm 93,6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí bán hàng đạt 32,3 tỷ đồng, chi phí tài chính ghi nhận 15,9 tỷ đồng, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 5,3 tỷ đồng, kết quả Công ty lỗ 22,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2022 lãi hơn 66,3 triệu đồng.

Lãnh đạo Nhựa Đông Á cho biết, do tình hình kinh tế trong nước nói chung và thị trường các dự án bất động sản nói riêng khó khăn, giảm sút mạnh công ty DAG và các công ty thành viên chuyên phân phối các sản phẩm về nhựa phục vụ trong lĩnh vực bất động sản bị ảnh hưởng theo dẫn đến doanh thu sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (giảm 93,6%).

Mặc dù doanh thu giảm nhưng các chi phí phục vụ vận hành các nhà máy, chi phí quản lý kinh doanh, chi phí khấu hao, chi phí lãi vay và các chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mẹ và các công ty thành viên vẫn phải chi trả dẫn đến lợi nhuận sau thuế sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

“Toàn bộ tập đoàn đang phải gồng lỗ để duy trì cũng như đưa ra các phương án cơ cấu giảm biên chế, mở rộng tìm kiếm đối tác, các nhà phân phối, đại lý để gia tăng, tăng trưởng, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì hoạt động liên tục”, Nhựa Đông Á cho biết.

Hiện Nhựa Đông Á đang nỗ lực thực hiện các biện pháp khắc phục để sớm đưa cổ phiếu DAG ra khỏi diện kiểm soát. Công ty đã thực hiện công bố thông tin và nộp báo cáo tài chính quý IV/2023 đúng hạn vào ngày 30/1/2024, đồng thời cũng lưu ý các phòng, ban liên quan về việc tuân thủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Công ty cho biết sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, cam kết đảm bảo tuân thủ đúng các quy định về công bố thông tin sớm để đưa cổ phiếu DAG ra khỏi diện bị kiểm soát.

Cổ phiếu DAG bị đưa vào diện kiểm soát từ ngày 9/11/2023. Trên thị trường, ngày 1/2/2024, cổ phiếu DAG có thị giá 3.160 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Hải Minh 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến