Dòng sự kiện:
Những ai có liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường ở Hoà Bình?
03/08/2018 08:04:16
Liên quan đến dấu hiệu bất thường trong chấm thi ở Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệu tập 5 người để điều tra, xác minh thông tin và thu giữ toàn bộ máy tính liên quan đến việc chấm thi.

Chiều ngày 2/8, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình xác nhận có dấu hiệu bất thường khi chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Theo TTXVN, hiện 5 người liên quan, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình đang được Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập để điều tra, xác minh thông tin và thu giữ toàn bộ máy tính liên quan đến việc chấm thi.

Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, tại buổi trao đổi với báo chí chiều 2/8. (Ảnh: Thanh Niên)

Tại buổi gặp gỡ với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 28/7, chuyên viên của Sở GD&ĐT tỉnh đã phát hiện những dấu hiệu không hợp lý trong quá trình chấm thi của kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương.

Cụ thể, nghi vấn nằm trong thời gian chấm thi trắc nghiệm và máy tính được sử dụng để chấm thi trắc nghiệm. "Chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu cần báo cáo nên phải báo cáo ngay. Hiện nay, chúng tôi đang chờ Công an tỉnh Hòa Bình xác minh làm rõ", ông Lương nói.

Trả lời trong chương trình Thời sự của VTV, ông Mai Văn Trinh cho biết, thực hiện kế hoạch kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. 

Qua quá trình chấm thẩm định, đã phát hiện một số dấu hiệu bất thường trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm. Ngay sau đó, Hội đồng chấm thi thẩm định đã báo cáo với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia.

Ngày 24/7, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn đến Bộ Công an để tiến hành điều tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong điểm thi của Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Cũng theo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh, với vai trò chủ trì của Bộ Công an phối hợp với Bộ GDĐT, qua những ngày qua xác minh bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh, dẫn đến làm thay đổi kết quả thi.

Hiện nay cơ quan Bộ Công an và Bộ GD&ĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ.

"Trong một vài ngày tới kết quả điều tra sẽ được sáng rõ hơn. Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin với các cơ quan truyền thông. Với quan điểm là làm nghiêm túc, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GD&ĐT sẽ quyết tâm làm rõ và xử lý đúng người đúng tội, để mang lại công bằng cho thí sinh", ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến