Dòng sự kiện:
Những bức ảnh ấn tượng thế giới trong tuần
23/04/2017 15:20:09
ANTT.VN – Các nhiếp ảnh gia của hãng tin nhận giải Pulitzer năm 2016 Reuters đã lưu lại những khoảnh khắc đáng chú ý trên thế giới trong tuần qua.

Tin liên quan

Một người biểu tình bị thương được giúp đỡ từ một người chống đối chính phủ khác ở thủ đô Caracas trong một cuộc bạo loạn với cảnh sát và những người ủng hộ tổng thống Nicolas Maduro. Tại Venezuela, các cuộc biểu tình phản đối chính quyền vẫn đang diễn ra rầm rộ và là phong trào kéo dài nhất kể từ năm 2014 ở quốc gia này.

Những nhiếp ảnh gia lưu lại khoảnh khắc tàu vũ trụ Soyuz MS-04 mang phi hành gia Jack Fischer người Mỹ và Fyodor Yurchikhin người Nga lên trạm không gian ISS. Bức ảnh được chụp lại tại trường phóng Baikokur Cosmodrome Kazakhstan.

Ameen Mukdad, một nghệ sĩ dương cầm sống dưới sự thống trị của nhà nước Hồi giáo IS tại Mosul trong hơn hai năm, nơi mà chúng giết và trừng những người yêu âm nhạc như anh. Trong ảnh, anh đang chơi chiếc dương cầm của mình lần đầu trong nhiều năm qua tại Nabi Yunus, phía tây Mosul, vùng đất đã được giải phóng bởi quân đội Iraq.

Những người di cư cố gắng bám lấy phao cứu sinh sau khi rơi xuống xuồng trong một nỗ lực cứu hộ tại biển Malta của Trạm cứu hộ người di cư châu Âu. Ngày 17/4/2017.

Một ban thờ bên trong một nhà thờ thiên chúa giáo bị phá hoại bởi IS, phía nam Mosul, Iraq. Ngày 11/4/2017 

Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đang được xây dựng tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Một người biểu tình chặn xe bọc thép của quân đội Venezuela trong cuộc đụng độ với cảnh sát. Hiện tình trạng ở đất nước Nam Mỹ đang diễn biến phức tạp hơn bao giờ hết. 

Hình ảnh thường ngày ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên ngày 16/4/2017.

Những người ủng hộ tổng thống Thổ Nhĩ Kì Tayyip Erdogan vẫy quốc kì trong một cuộc mít tinh trước thềm ngày trưng cầu ý dân sắp tới, ngày 14/4/2017.

Tổng thống Donald Trump chào một quân nhân, người vừa hát quốc ca Mỹ trong buổi Lễ Phục sinh tại Nhà Trắng. Trong ảnh, ông Trump đứng cạnh một “chú thỏ Phục sinh” tại lan can Truman ở nhà Trắng, Washington ngày 17/4/2017.

Một chú chó bị thương đang chờ được giải cứu, sau một trận sạt lở đất tại Manizales, Colombia. Tuần vừa qua hiện tượng mưa lớn xảy ra trên khắp đất nước Nam Mỹ này và gây ra những trận lũ lụt lớn.

Người dân Triều Tiên ăn mừng buổi lễ duyệt binh kỉ niệm 105 ngày sinh của cựu chủ tịch Kim Nhật Thành. Lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành còn được gọi là "Ngày Ánh dương" ở Triều Tiên. Đây là dịp quan trọng hàng năm của đất nước này, cũng là cơ hội để chính quyền Bình Nhưỡng phô diễn sức mạnh và thành tựu khoa học kỹ thuật - quân sự.

Những cuộc đụng độ của người biểu tình với lực lượng cảnh sát diễn ra mỗi ngày tại Venezuela. 

Người dân đặt hoa tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu của nhà nước hồi giáo IS ở Paris. Chính quyền Pháp cho biết kẻ tấn công dùng súng bắn vào một xe cảnh sát ở đại lộ Champs Elysees và bị tiêu diệt lúc 21h ngày 20/4. Vụ việc làm một cảnh sát thiệt mạng, hai cảnh sát bị thương.

Người dân chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi băng trôi đầu tiên xuất hiện tại vùng South Shore, gần Ferryland Newfoundland, Canada. Hình ảnh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho hiện tượng Trái Đất nóng lên hiện nay.

Võ Quyền

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến