Dòng sự kiện:
Những bức ảnh ấn tượng thế giới trong tuần
17/04/2017 05:54:42
ANTT.VN - Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện đáng chủ ý, chủ yếu diễn ra ở châu Á.

Tin liên quan

Một người phụ nữ đứng bên cạnh vũng máu, sau một vụ đánh bom của IS tại một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố duyên hải Alexandria (Ai Cập), làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Ngày đẫm máu diễn ra đúng một tuần trước lễ Phục sinh của người Cơ đốc giáo Ai Cập và đúng vào tháng Giáo hoàng Francis dự định đến thăm đất nước kim tự tháp. Bức ảnh được chụp vào ngày 9/4/2017.

Một thiếu niên tay cầm bom xăng trong một cuộc biểu tình chống đối chính phủ tại thủ đô Cacaras, Venezula. Những cuộc biểu tình đang dần biến thành các cuộc bạo loạn tại đây. Khủng hoảng kinh tế ở đất nước Nam Mỹ này đã chạm đáy. Người dân cho rằng những chính sách sai lầm của chính quyền Maduro đã đẩy Venezuela vào cuộc khủng hoảng tồi tệ. Thuốc men, lương thực thực phẩm khan hiếm nghiêm trọng, lạm phát phi mã. Ảnh được chụp ngày 8/4/2017.

Một bé gái đoàn tụ với gia đình sau cuộc xả sung tại một trường tiểu học ở San Bernardino, California ngày 10/4/2017. Một giáo viên và một bé trai 8 tuổi đã bị bắn chết, hung thủ cũng đã tự tử không lâu sau đó.

Phụ nữ mặc trang phục truyền thống Triều Tiên chuẩn bị đón cuộc duyệt binh lớn nhất trong lịch sử nước này được tổ chức hôm 15/4 vừa qua. Triều Tiên tổ chức duyệt binh nhằm kỉ niệm nhà lãnh đạo lập quốc Kim Nhật Thành và cũng là ông của Chủ tịch Kim Jong Un. 

Người Do Thái đổ về Bức Tường Than Khóc tại thành phố cổ Jerusalem cho ngày lễ Quá Hải truyền thống. Ảnh chụp ngày 13/4/2017.

Một cậu bé ngồi lên đống đổ nát ngoài trại tị nạn Hammam al-Alil phía nam Mosul, Iraq. Hiện tại, cuộc chiến chống lại nhà nước hồi giáo IS tại đất nước này đang khốc liệt hơn bao giờ hết. Ngày 9/4/2017. 

Tên lửa Tomahawk được phóng từ ngoài khơi biển Địa Trung Hải của quân đội Mỹ. Đã có 59 quả Tomahawk được phóng vào Syria ngày hôm đó. Bức ảnh được phóng viên Ford Williams chụp lại trên tàu USS Porter ngày 7/4/2017.

Y tá cầm tay bệnh nhân sáu tháng tuổi tại một bệnh viện giã chiến ở Qayyara, Iraq ngày 6/4/2017. 

Khoang chứa tàu vũ trụ Nga Soyuz MS-02 mang 3 thành viên của trạm vũ trụ quốc tế ISS trở về trái đất, gồm 2 phi hành gia người Nga Andrei Borisenko và Sergei Ryzhikov, và phi hành gia người Mỹ Shane Kimbrough, hạ cánh an toàn tại thị trấn Dzhezkazgan của Kazakhstan, kết thúc sứ mệnh 6 tháng ở trên không gian. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Kirill Kudrayavtsev chụp lại ngày 10/4/2017

Một lái xe taxi đỗ bên cạnh một chiếc xe tăng và máy bay cũ, tại biên giới Trung Quốc và Triều Tiên ở tỉnh Liêu Ninh. Mối quan hệ giữa Triều Tiên với các cường quốc trên toàn thế giới đang trở nên xấu đi hơn bao giờ hết sau hàng loạt những vụ thử tên lửa và những cuộc duyệt binh hoành tráng của Bình Nhưỡng. Hiện Mỹ đã điều tàu chiến tới khu vực biển Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đã triển khai quân đội tới biên giới hai nước đề phòng biến cố. 

Một máy bay của hãng hàng không Lufthansa bay qua mặt trăng ở Frankfurt, Đức ngày 9/4/2017

Võ Quyền (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến