Dòng sự kiện:
Những câu chuyện thương tâm và xúc động nhất Kỳ thi THPT quốc gia 2019
27/06/2019 17:06:16
Sáng 27/6, hàng nghìn thí sinh đã làm bài thi môn cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019. Điểm lại kỳ thi này, bên cạnh những câu chuyện cảm động cũng có những điều đáng tiếc đã xảy ra.

Phòng thi chỉ có 1 thí sinh

Trong buổi thi cuối cùng sáng nay 27/6, tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, Tân Phú, TPHCM ở môn thi Giáo dục công dân thuộc bài Tổ hợp Khoa học xã hội, có phòng thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh.

Đó là phòng thi 2949 của điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu với duy nhất em Trần Văn Tân, số báo danh 02070435 đăng ký thi môn thi Giáo dục công dân. Đây là năm thứ ba liên tiếp của kỳ thi THPT quốc gia, điểm thi này có tình trạng một phòng thi chỉ có duy nhất một thí sinh.

Ngoài ra, cũng ở điểm thi này có hai phòng thi khác, mỗi phòng cũng chỉ có 2 thí sinh dự thi.

Trước đó, sáng 26/6, tại điểm thi Trường PTDT Nội trú & THCS-THPT Yên Minh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), thí sinh Dương Công Minh (học sinh Trường PTDT Nội trú &THCS-THPT Yên Minh) ngồi một mình một phòng thi trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Dương Công Minh tại điểm thi Trường PTDT Nội trú & THCS-THPT Yên Minh (Hà Giang).

Dương Công Minh là thí sinh duy nhất của điểm thi này thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, lấy điểm xét tuyển vào đại học.

Những thí sinh lớn tuổi nhất

Ông Hồ Quang Đông (55 tuổi), trú xã Hồng Vân, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế là thí sinh cao tuổi nhất tại điểm thi trường THCS và Dân tộc Nội trú A Lưới (A Lưới), cũng là người cao tuổi nhất tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia kỳ thi THPT. Năm 2018, ông Đông vượt hơn 17 km từ xã biên giới Hồng Vân vào thị trấn A Lưới thi tại điểm trường tiểu học Kim Đồng, song không đậu. Tham gia kỳ thi năm nay, ông Đông thi môn Toán, Văn, Lịch sử và Địa lý.

Ông Hồ Quang Đông tại điểm thi trường THCS và Dân tộc Nội trú A Lưới. Ảnh: Võ Thạnh

Tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa (thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông), ông Mai Kim Thiều (54 tuổi) là thí sinh lớn tuổi nhất của điểm thi và của cả Hội đồng thi Đắk Nông.
55 tuổi, ông Hồ Phước Thuật ở huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa, vẫn quyết tâm đi học và đăng ký thi THPT quốc gia với mong muốn cập nhật kiến thức mới và thỏa nguyện vọng hoàn thành chương trình THPT.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Cư (51 tuổi) là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi trường THPT Thái Nguyên, TP Nha Trang. Nhiều thí sinh lẫn giám thị ngỡ ngàng khi thấy người đàn ông gầy gò, tóc bạc vẫn đi thi.

Thí sinh bỏ lỡ kỳ thi do ngủ quên

Sáng ngày 25/6, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thí sinh P.C.C (Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh) không được dự thi môn Ngữ văn do đến trường khi các thí sinh đã làm bài được 35 phút. Theo thí sinh này, em đến muộn giờ thi do ngủ quên.

Nữ sinh Hà Giang khóc nức nở vì bị cấm thi.

Cũng trong sáng 25/6, tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang, nữ thí sinh tên P.T.S (ở TP. Hà Giang) đến điểm thi lúc 7h53 phút, quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài thi. Nữ sinh này cho biết, em đến điểm thi muộn vì... ngủ quên.

Những khoảnh khắc xúc động nhất

Những nụ hôn chúc con thi tốt, những cái nắm tay động viên, những cái ôm an ủi, hay những nỗ lực giúp các thí sinh bị thương tật đến được phòng thi là những hình ảnh xúc động nhất trong những ngày thi THPT quốc gia 2019. 

Những câu chuyện thương tâm nhất

Câu chuyện nữ cán bộ coi thi tử nạn thương tâm, để lại hai con nhỏ tật nguyền khiến nhiều người xót xa. Nạn nhân là cô Trần Thị Thúy (SN 1979, trú xã A Túc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Cô Thúy là trưởng bộ môn Lịch sử của Trường THPT A Túc, làm cán bộ coi thi tại cụm thi số 31 tỉnh Quảng Trị. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào buổi chiều 24/6, trên đường đi thăm mẹ thì cô Thúy bị tai nạn và tử vong tại chỗ, để lại hai con tật nguyền.

Một hoàn cảnh đau thương khác xảy ra tại tỉnh Quảng Nam, nam sinh T.V.P đã bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia 2019, sau khi chứng kiến bố đâm chết mẹ. Sự việc xảy ra vào trưa 25/6, trong lúc cùng làm thịt gà cúng giỗ, bố của T.V.P đã dùng dao đâm người vợ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Nam sinh đã phải bỏ tất cả những môn thi còn lại để ở nhà lo tang lễ cho mẹ. Sáng 27/6, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết đang xem xét để có thể công nhận tốt nghiệp cho em.

Hai nam sinh đuối nước tử vong ngay trước kỳ thi khiến người thân, thầy cô và bạn bè đau xót. Sự việc xảy ra vào chiều 23/6 trên sông Lam đoạn qua huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Hai nam sinh bỏ dỡ giấc mơ là em Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi, học sinh Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân) và Nguyễn Quang Thông (18 tuổi, học sinh Trường THPT Thanh Chương 1).

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có gần 623.000 em đăng ký thi để vừa để xét tốt nghiệp, vừa lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm tỷ lệ 70,22%. Số thí sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp Trung học phổ thông là gần 234.000 em, chiếm 26,38%. Thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là trên 30.000 em, chiếm 3,4%.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến