Dòng sự kiện:
Thi THPT quốc gia 2019: Đề Toán vừa tầm, dễ lấy điểm trên trung bình
26/06/2019 06:04:58
Chiều 25/6, kết thúc buổi thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh nhận định đề Toán vừa tầm, dễ lấy điểm trên trung bình.

Tại điểm thi trường chuyên Amsterdam, Hà Nội, Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ, thí sinh Ngọc Truyền chia sẻ: "Em thấy đề thi không khó. E nhắm mình được 7 hoặc 8 điểm".

Tại Hà Nội, điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ, thí sinh Lê Xuân An ra khỏi cổng trường rất sớm. Em cho biết đề toán vừa sức, dễ hơn năm ngoái. Em tự tin làm đúng 40/50 câu.

Nhiều thí sinh nhận định đề Toán vừa tầm, dễ lấy điểm trên trung bình. Ảnh: Ngọc Dương

Tại Hội đồng thi Trường THCS Tân Bình, TP HCM, thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc thời gian làm bài môn toán. Em Nguyễn Thanh Lực, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Nguyễn Khuyến, cho biết: “Đề thi toán không quá khó. Em làm chắc chắn đúng được khoảng 40 câu. Một số câu cuối có tính phân loại học sinh nên khó hơn. Em đoán mình được khoảng 7 điểm”.

Vừa bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Hải Đông (học Trường THPT Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) đã giơ hai tay tỏ ý vui mừng vì “làm bài không đến nỗi nào”.

“Tâm trạng của em bây giờ là rất thoải mái, môn toán em đã hoàn thành không tệ. Có khoảng 5 câu thì em khoanh lụi, nhưng còn lại cũng khá ổn. Đề vừa tầm, không dư mà cũng không thiếu thời gian”, Đông nói.

Thí sinh Võ Thị Thủy Tiên (học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) đánh giá, đề thi năm nay dễ hơn so với dự tính của em và dễ hơn nhiều so với đề thi năm ngoái.

“Em hoàn thành được khoảng 90% số câu hỏi và khả năng được 8-9 điểm môn thi nay”, Tiên cho hay.

Tương tự, thí sinh Tráng Thị Phim (học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh Đắk Nông) cũng chia sẻ, đề thi năm nay không quá khó, học sinh hệ Giáo dục thường xuyên, học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số cũng có thể dễ dàng kiếm được điểm trung bình nếu nắm vững kiến thức.

“Khó nhất là phần hình học không gian, xác suất, tìm nghiệm. Em hoàn thành được khoảng 50%”, nữ sinh này cho hay.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến