Dòng sự kiện:
Những cây cầu được chỉnh trang hay đang làm ‘xấu mặt’ cửa ngõ phía bắc TP Huế?
16/06/2019 15:06:05
Một số hạng mục cầu tại dự án chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc TP Huế đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, phản cảm...

Mới đây, nhận được phản ánh của một người dân đến Huế du lịch về những vết nứt toác tại những cây cầu ngày đầu cửa ngõ đường QL1A vào TP Huế, PV đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp mục sở thị.

Ghi nhận của PV, tại hạng mục cầu Triều Tây, phía 2 bên đầu và ở dải phân cách giữa cầu xuất hiện nhiều vết nứt. Không chỉ vậy, gạch lát ở dải phân cách giữa cầu còn bị bong tróc một đoạn dài.

Một số vết nứt tại hạng mục cầu Triều Tây.

Chưa hết, tương tự cầu Triều Tây, hạng mục cầu Quán Rớ cũng xuất hiện nhiều vết nứt toác ở điểm đấu nối và giữa cầu.

“Gọi là dự án chỉnh trang mang lại bộ mặt cho đô thị Huế mà mới vào đầu TP Huế, đã xuất hiện những cây cầu với vết nứt hiện hữu làm xấu mặt thành phố”, người phản ánh bức xúc.

Tại cầu Quán Rớ...

Tìm hiểu của PV, 2 cây cầu này thuộc Dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc có tổng chiều dài 2,55 km, điểm đầu tuyến là ranh giới giữa thị xã Hương Trà và TP Huế, điểm cuối tiếp nối ngã ba đường Lý Thái Tổ (TP Huế). Công trình thi công với quy mô mặt cắt ngang nền đường 33m, mặt đường 21m, tổng kinh phí đầu tư 303 tỷ đồng; trong đó, vốn BOT 153 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Theo quyết định phê duyệt bổ sung năm 2015, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông, thuộc UBND tỉnh thi công phần vỉa hè, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh từ nguồn ngân sách .

Còn các hạng mục mặt đường, cống thoát nước và những chiếc cầu xuất hiện vết nứt là do  do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư thi công từ nguồn vốn BOT.

Tiếp đó, PV đã có cuộc làm việc với  ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó Giám đốc Dự án Chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc (Công ty TNHH Trùng Phương) ngay tại hiện trường các vết nứt.

Tại đây, ônng Tuấn đã cám ơn những phản ánh kịp thời của PV về chất lượng của công trình và cho hay, sẽ cho công nhân tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay.

“Đây chỉ là những vết nứt bề mặt, chứ không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu. Ngay trong sáng nay, phía đơn vị đã cử công nhân để khắc phục những vết nứt này”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận các thông tin hồ sơ của các hạng mục này, ông Tuấn từ chối cung cấp…

Kông Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến