Dòng sự kiện:
Những chiếc xe sang biển công vụ gây tai tiếng
06/05/2015 14:31:46
ANTT.VN – Chủ tịch thành phố “lấy” việc công để sắm xe sang, Trưởng Ban quản lý KKT đi xe xanh biển giả… là những vụ gây tai tiếng cho những chiếc xe được “ưu ái” khi tham gia giao thông.

Tin liên quan

Xe 31C-6868 của Tổng Giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng

Tổng Giám đốc Ban Quản lý PMU18 Bùi Tiến Dũng từng khiến bất kỳ tay chơi xe nào cũng phải ganh tị với chiếc “Mẹc” biển “lộc phát”, “lộc phát” - 6868.

Xế sang biển độc của Tổng Giám đốc Ban Quản lý PMU18 Bùi Tiến Dũng

Tuy nhiên, không ít rắc rối xung quanh việc cấp biển số của chiếc xe này.

Một số nguồn tin cho rằng, Bùi Tiến Dũng đã nhờ lãnh đạo UBND TP.Hà Nội ''bút phê'' cho công an để cấp biển số xe ôtô "đẹp" này. Song, UBND TP Hà Nội khẳng định hoàn toàn không có ''bút phê'' nào của lãnh đạo thành phố.

Sở hữu xe sang, biển đẹp hàng nhất Hà Nội, nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn không tránh khỏi vòng lao lý.

Tháng 1/2006, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14 - Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Bùi Tiến Dũng, tổng giám đốc (TGĐ) Ban Quản lý các dự án giao thông 18 (PMU 18) thuộc Bộ GTVT, về tội “Đánh bạc”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội xe Lexus "3000 con trâu"

Năm 2003, khi vẫn còn giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Hoàng Văn Nghiên đã chỉ đạo Văn phòng UBND sắm chiếc xe Toyota Lexus LS 430 với giá 300.000 USD (giá trị sổ sách tại thời điểm đó là 4,037 tỷ đồng cả nguyên giá, phí và lệ phí tính đến khi chiếc xe được sử dụng).

Chiếc xe Toyota Lexus giá "3.000 con trâu" mà Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Hoàng Văn Nghiên đã chỉ đạo sắm để sử dụng mỗi khi đón tiếp các quan khách quốc tế 

Mục đích của việc mua chiếc xe này là để chủ tịch UBND thành phố sử dụng mỗi khi đón tiếp các quan khách quốc tế cho xứng vị thế của thủ đô. Tuy nhiên, sau đó ông Nghiên thường xuyên sử dụng chiếc xe này ngay cả khi không có quan khách quốc tế viếng thăm.

Sau một thời gian xếp xó trong kho, UBND TP Hà Nội chuyển giao nguyên trạng chiếc xe ô tô 5 chỗ, nhãn hiệu Toyota Lexus 430, biển kiểm soát 31C - 5888, số khung 40128273, số máy 0238405 của Văn phòng UBND TP Hà Nội cho Sở Tài chính tiếp nhận để tổ chức bán đấu giá theo quy định hiện hành. Lúc này, giá trị sổ sách chỉ còn 2,422 tỷ đồng).

Trưởng ban Quản lý KKT Hà Tĩnh đi xe sang biển xanh giả

Vụ việc ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh sử dụng chiếc Landcruiser GX.R V8 màu trắng sữa đi làm gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, biển kiểm soát công vụ của chiếc xe này là giả.

Chiếc Landcruiser GX.R V8 mang biển xanh giả của Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh

Được biết, chiếc xe trước đó ông Tuấn vẫn sử dụng là chiếc Everest mang BKS 38A – 7769 được chuyển cho cấp dưới sử dụng.

Đến khi chiếc Landcruiser GX.R V8 có mặt tại BQL KKT Hà Tĩnh thì người ta cũng thấy chiếc xe nhanh chóng được đeo biển kiểm soát công vụ 38A – 000.23.

Theo giới buôn xe thì chiếc Landcruiser V8 phân khúc GX.R có giá khoảng 3,7 tỷ đồng. Nếu đóng tính cả thuế trước bạ thì khoảng 4,1 tỷ đồng.

Theo một nguồn tin, chiếc xe trên của ông Hồ Anh Tuấn chưa được đăng ký, hiện biển kiểm soát công vụ 38A-000.23 mà xe đang dùng là biển giả.

Sau đó, phòng CSGT Hà Tĩnh cũng xác nhận, chiếc xe biển xanh ông Tuấn đang sử dụng hiện thời chưa đăng ký. Theo kết quả kiểm tra trên hệ thống đăng ký xe, tại Hà Tĩnh chưa có chiếc xe nào mang biển công vụ 38A-000.23.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến