Những công trình hoành tráng ở Quảng Nam
17/03/2015 15:21:47
ANTT.VN – Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng lớn nhất Đông Nam Á với tổng mức đầu tư 411 tỷ đồng và khu nhà khách nguy nga có quy mô như một resort tiêu tốn 165 tỷ đồng là những công trình hoành tráng gây xôn xao dư luận của tỉnh Quảng Nam.

Tin liên quan

Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Quảng Nam là công trình tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam được xây dựng trên diện tích 15ha, thuộc khu vực núi Câm, xã Tam Phú, huyện Tam Kỳ (Quảng Nam), với tổng kinh phí đầu tư lên đến 411 tỷ đồng sau gần 7 năm thi công đã sắp hoàn thành với tầm cỡ quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Phía trước tượng là quảng trường tiền môn với 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm mẹ chờ đợi ngày giải phóng. Khối tượng chính làm từ đá hoa cương có chiều cao 18,5m, hình cánh cung dài 101m, mang hình ảnh người mẹ dang tay đón các con vào lòng. Công trình được xây dựng từ 20.000 tấn đá hoa cương vận chuyển từ Bình Định.

Tượng đài được làm rỗng, bên trong khối tượng là Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400m2. Sau khi khánh thành, tại đây dự kiến sẽ có bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng khắp cả nước. Sau lưng tượng là Bảo tàng trong lòng mẹ với diện tích 397m2, dự kiến dành để trưng bày, bảo quản hiện vật về các bà mẹ.

Hiện, đơn vị thi công đang hoàn thiện những bước cuối cùng để có thể đưa công trình tượng đài này khánh thành vào ngày 24/3 nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam.

Tiếp sau tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam tiếp tục gây choáng dư luận bằng công trình nhà khách nguy nga với vốn xây dựng 165 tỉ đồng, cũng sẽ được khánh thành vào cùng dịp kỷ niệm trên.

Nhà khách tỉnh Quảng Nam khiến nhiều người lầm tưởng là khu resort hoặc khách sạn cao cấp của nước ngoài. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nhà khách này nằm trên khu đất rộng 33.800m2, với mặt tiền là đường Bạch Đằng hướng ra sông Trường Giang, ba mặt còn lại giáp ba con đường chính là Trần Thủ Độ, Lương Thế Vinh, Trần Khánh Dư. Khu nhà cao đến bảy tầng, tổng diện tích xây dựng hơn 10.000m2, bao gồm khu hội nghị 500 chỗ ngồi và 98 phòng ở với 200 giường.

Bao bọc khu trung tâm là sáu khu biệt thự riêng lẻ và một khu xây theo kiểu đặc biệt dành cho các nguyên thủ quốc gia. Tổng diện tích xây dựng cho các công trình biệt thự đơn lẻ là 1.600m2. Một hồ bơi rộng 495m2, sân tennis 528m2 cũng được xây dựng ngay trong khu nhà khách, đó là chưa kể các dãy nhà phụ trợ khác với tổng diện tích hơn 500m2.

Thoạt nhìn vào quy mô trên nhiều người dễ dàng lầm tưởng khu nhà khách là khu resort hoặc khách sạn cao cấp do nước ngoài đầu tư.

Theo phê duyệt, tổng mức đầu tư cho dự án này là hơn 165 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 106 tỉ đồng, trang thiết bị gần 19 tỉ đồng, chi phí tư vấn thiết kế hơn 5 tỉ đồng, chi phí dự phòng gần 32 tỉ đồng… Theo quyết định phê duyệt dự án, 100% nguồn vốn đầu tư cho công trình này là từ ngân sách nhà nước.

Công trình tầm cỡ là vậy, nhưng thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, trong danh mục đầu tư, bố trí vốn năm 2014 của HĐND tỉnh Quảng Nam không hề có tên dự án nhà khách này.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến