Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ 'gà hộ nghèo' vào nhà quan
17/03/2015 10:18:56
ANTT.VN - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra, báo cáo việc 1250 con gà của người nghèo được cấp cho Bí thư, Chủ tịch xã trước ngày 30/3.

Tin liên quan

Như thông tin báo chí đã đưa, người dân xã Quế An phản ánh, vào tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong chương trình "Nông thôn mới" thì toàn bộ 1.250 con gà đã không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ đã nhận số gà trên về nuôi.

Trước thông tin trên, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra sự việc.

“Nếu sự việc đúng như báo nêu, có biện pháp xử lý đối với sai phạm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/3/2015”, công văn truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng ký.

Công văn của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu tỉnh Quảng Nam làm rõ vụ việc

Theo một số thông tin, Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Được biết, trong danh sách do ông Hoàng Kim Minh lập vào tháng 12/2014 thì mỗi hộ cán bộ nhận gà còn được nhận 135 kg bột, rồi thuốc Thú y Amox-colistin, Amipiciline. Tất cả đều ký nhận.

Đến nay, những con gà giống mà cán bộ xã Quế An chia nhau đã lớn, một số đã bán hoặc giết thịt.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết: “Chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc. Sau đó sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật”

Trong khi đó đó, chiều ngày 12/3, ông Doãn Hào – Chánh văn phòng UBND huyện Quế Sơn cho biết: ''Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo gửi xuống Phòng nông nghiệp, họ sẽ thành lập ban kiểm tra rồi báo cáo cụ thể cho UBND huyện, rồi chúng tôi sẽ chỉ đạo tiếp.

Trong ngày 13/3, Phòng nông nghiệp sẽ làm việc với địa phương, xem hiện nay số lượng gà đang ở đâu, như thế nào. Huyện cũng chỉ đạo phải vào cuộc ngay, sát sao và câu chuyện tìm có khó khăn hay không cũng cần có sự kiểm tra ban đầu rồi kết luận".

Khẳng định việc cán bộ xã chia gà về nuôi là sai, ông Lê Tấn Trung, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết đang đề xuất biện pháp xử lý.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến