Dòng sự kiện:
Những 'đại gia' nào đang cung cấp tiền để F88 cho vay cầm cố?
07/03/2023 18:45:16
F88 cung cấp dịch vụ cho vay siêu nhanh bằng ôtô, đăng ký ôtô, xe máy, đăng ký xe máy, điện thoại, laptop... Chỉ sau khoảng 8 năm có mặt, F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2024, khi vốn hóa thị trường đạt 1 tỉ USD.

Công ty CP kinh doanh F88 vừa có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc văn phòng tại chi nhánh TP HCM bị cơ quan công an khám xét ngày 6-3. Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Ban lãnh đạo công ty F88 đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc.

Trong thông cáo, ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc F88, nói: "F88 rất lấy làm tiếc về sự việc này. Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật".

F88 có mạng lưới lên tới 830 phòng giao dịch tính đến tháng 1-2023

Được thành lập vào năm 2013, F88 được giới thiệu là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. F88 cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng và các doanh nghiệp siêu nhỏ chưa đáp ứng được các yêu cầu của các tổ chức tài chính ngân hàng, như: cho vay siêu nhanh cầm cố bằng ôtô; xe máy, giấy đăng ký ôtô, đăng ký xe máy, điện thoại, laptop...

Từ năm 2017-2018, F88 gọi thành công vòng gọi vốn đầu tiên (serie A) từ quỹ Mekong Enterprise Fund III và vòng tiếp theo (serie B) từ quỹ Granite Oak liền sau đó. Năm 2022, F88 tiếp tục nhận được khoản huy động 70 triệu USD từ các quỹ tài chính CLSA Capital Partners (HK) Limited (Lending Ark) và Lendable (London).

Mới nhất, công ty vừa huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD (tương đương 1.185 tỉ đồng) trong vòng gọi vốn Series C với 2 nhà đầu tư chính là Quỹ Việt Nam - Oman (VOI) và Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV).

Quỹ Đầu tư Việt Nam - Oman là nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn lần này. Đây là khoản đầu tư thứ 3 từ các quỹ của Mekong Capital vào F88, sau hai đợt đầu tư đã được công bố trước đó vào năm 2017 và 2020.

Dự kiến, năm 2023, công ty sẽ giải ngân tới 1 tỉ USD và sẽ chính thức chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2024 với 1.400 phòng giao dịch.

Công ty này vừa huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài

Đáng chú ý, năm 2022, F88 đã được Trung tâm tài chính toàn diện (Center for Financial Inclusion) xếp hạng và cấp Chứng chỉ Bảo vệ khách hàng ở mức cao nhất trong giai đoạn 2022-2025.

"Chúng tôi là một trong số ít các công ty tư nhân trong lĩnh vực kinh doanh cho vay tiêu dùng vi mô có thể đáp ứng các tiêu chí đầu tư nghiêm ngặt của VOI và MEF IV về tác động xã hội bên cạnh các tiêu chí khác" – ông Phùng Anh Tuấn khẳng định.

Tác giả: Thái Phương - Bình An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến