Dòng sự kiện:
Những địa chủ lớn nhất nước Mỹ
27/05/2015 12:03:00
ANTT.VN – John Malone đã vượt Turner trở thành địa chủ lớn nhất nước Mỹ với việc sở hữu tổng diện tích đất lên tới 2.2 triệu mẫu Anh.

Tin liên quan

Vận may của những ông chùm tài chính Mỹ có thể trong lĩnh vực truyền thông, vận tải,… nhưng hầu hết họ đều đầu tư vào đất. Vượt Turner, John Malone đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách những địa chủ lớn nhất nước Mỹ bằng việc tăng quyền sở hữu tới 2.2 triệu mẫu Anh.

dia-chu

Dưới đây là những ông chùm về đất đai của Mỹ:

1. John Malone

John Malone

John Malone hiện sở hữu 2,2 triệu mẫu Anh ở Colorado, New Mexico, Wyoming, Maine và New Hampshire.

Theo Báo cáo Đất cách đây hai tháng, tỷ phú truyền hình cáp là người sở hữu nhiều tài sản nhất quốc gia. Ông đã tăng đáng kể cổ phần của mình bằng việc mua 453 dặm ở Bell Ranch của New Mexico.

2. Ted Turner

Ted Turner

Ted Turner hiện đang sở hữu 2 triệu mẫu Anh  ở New Mexico, Colorado, Montana, Florida và một số bang khác.

Turner bắt đầu mua các trại chăn nuôi vào năm 1970. Không hối tiếc về việc mất danh hiệu là số 1 đất của quốc gia sau John Malone, Turner nói: "Tôi coi John là một người bạn tốt và thật sự ngưỡng mộ anh”.

3. Archie Emerson

Archie Emerson (Red) hiện đang sở hữu 1.870.000 mẫu Anh ở California và Washington.

Năm 1949, Emmerson và cha mình, Curly, thuê một xưởng cưa và bắt đầu xây dựng khu công nghiệp Sierra Pacific. Red vay 460 triệu USD mua 522.000 mẫu Anh ở California, đến nay tổng số đất ông có lên tới gần 2 triệu mẫu.

Trong một thời gian ngắn ông là chủ đất tư nhân lớn nhất quốc gia. Lúc đó, Red nói đùa rằng Ted Turner "có thể sẽ đi ra ngoài và mua thêm đất.". Và  ông đã đúng!

4. Brad Kelley

Kelly

Brad Kelley hiện đang sở hữu 1,7 triệu mẫu Anh ở Texas, New Mexico và Florida.

Vào năm 2001, Kelley  đã bán công ty thuốc lá Commonwealth Brands của cha mình với giá 1 tỷ USD để đầu tư vào đất. Thời gian khá lâu sau, theo Báo cáo Đất, Kelly sở hữu 1,7 triệu mẫu Anh. Gần đây nhất, anh cho biết nắm giữ thêm một vùng Big Ben của bang Texas.

5. Gia đình Irving

Gia đình Irving hiện đang sở hữu 1,2 triệu mẫu Anh ở Maine

Những hậu duệ người Canada của nhà điều hành nhà máy cưa Scotland vẫn giữ bí mật trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Dự tính trong năm nay họ sẽ trồng 28 triệu giống cây lấy gỗ để phục vụ cho nhà máy.

Hoàng Hà (theo tạp chí Forbes)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến