Những điều chưa biết về ông chủ đại gia của Thế giới di động
20/02/2017 07:49:06
ANTT.VN – Từ số vốn góp 700 triệu đồng để thành lập CTCP Thế giới di động, sau hơn 13 năm doanh nhân Nguyễn Đức Tài giờ đã trở thành 1 trong những đại gia có khối tài sản kếch xù nhất sàn chứng khoán Việt.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Đức Tài sinh ngày 30/05/1969 tại thành phố Nam Định. Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính Kế Toán Đại học Kinh Tế TP.HCM, sau đó ông học lên bậc Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Trung Tâm Đào tạo Pháp Việt CFVG.

Năm 1995, chàng thanh niên hơn hơn 20 tuổi khi ấy đã trở thành giám đốc tài chính cho 1 tập đoàn của Thụy Sĩ tại Việt Nam. Nhưng với quan điểm “chẳng lẽ làm công ăn lương suốt cả đời” và “không muốn mọi thứ yên ổn như thế” nên ông Tài từ lâu đã ấp ủ mơ ước lập công ty riêng.

Nhìn ra cơ hội trong ngành hàng di động, năm 2003, ông Tài khởi nghiệp bằng 3 cửa hàng điện thoại cầm tay nhưng thất bại. Tuy nhiên, ông nhanh chóng quay trở lại quỹ đạo, năm 2004, ông cùng 4 cộng sự thành lập CTCP Thế giới di động – 1 dự án kết hợp giữa một trang web trực tuyến và hệ thống bán lẻ di động với số vốn khoảng 2 tỷ đồng, trong đó ông Tài góp 700 triệu đồng (khoảng 35% thị phần).

Từ 700 triệu khởi nghiệp, sau 13 năm ông Nguyễn Đức Tài đã lọt top 10 đại gia sàn chứng khoán Việt với số tài sản vài nghàn tỷ.

Trong suốt thời kỳ “khai nguyên” của Thế giới di động, ông Nguyễn Đức Tài là người chịu trách nhiệm "chèo lái" cả doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, từ duyệt mặt bằng, đàm phán với nhà cung cấp, tuyển dụng cho đến quyết định giá cả bán ra.

Trong năm 2016 vừa qua, Thế giới di động đã mở thêm 516 siêu thị mới trên toàn quốc, trong đó chuỗi Thegioididong.com đã mở 374 siêu thị mới và chuỗi Điện máy XANH đã mở 142 siêu thị mới, nâng tổng số siêu thị của công ty lệ 1.149 siêu thị, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 938 siêu thị. Giá trị thương hiệu ước đạt hơn 1 tỷ USD. Miếng bánh thị phần ngành hàng di động cũng ngày càng phình to với 39% thị trường, trở thành một trong 3 công ty hàng đầu Việt Nam về bán lẻ thiết bị gia dụng và điện tử.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 của Thế giới di động, lũy kế cả năm 2016, công ty đạt doanh thu thuần 44.613 tỷ đồng – tăng 77%; Lợi nhuận sau thuế đạt 1.577 tỷ đồng – tăng 47% so với năm 2015, hoàn thành vượt 14% chỉ tiêu đề ra trước đó. Tổng tài sản đạt 14.806 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được sau 13 năm khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi, ông Tài tự tin chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp của mình cho biết, nhiều quan điểm cho rằng nguồn lực về vốn không có nhiều nên không thể khởi nghiệp chỉ là cái cớ.

Đáng chú ý, trong khoảng thời gian giữa năm 2016, cổ phiếu MWG của Thế giới di động được xem là hiện tượng trên sàn chứng khoán Việt Nam khi vẫn duy trì được xu hướng đi lên bất chấp thị trường rung lắc thất thường.

Đặc biệt, trong ngày 20/6/2016, MWG đã mang về 1.028 tỷ đồng vốn hóa thị trường cho Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động giúp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Đức Tài vượt mặt bầu Đức và 2 đại gia khác để trở thành người giàu thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát và bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup.

Thời điểm đó, tài sản của ông Tài đạt mức 3.942 tỷ đồng. Trong khi đó của bầu Đức vẫn đứng dưới mức 3.000 tỷ đồng. 

 PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến