Dòng sự kiện:
Những điều thú vị ít biết về Hillary Clinton
30/10/2015 06:17:54
ANTT.VN – Chính thức công bố là ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Hoa Kỳ ngày 12 tháng 4 năm 2015, Hillary Clinton đã trở thành tiêu đề thu hút tầm nhìn toàn thế giới.

Sinh ra ở Chicago, Illinois vào ngày 26/10/1947, Hillary Clinton là một người phụ nữ  kiên cường đang có những bước tiến trên con đường chính trị gia. Dưới đây là những điều không phải ai cũng biết về người phụ nữ quyền lực này:

Hillary Clinton mơ ước trở thành một phi hành gia

nu-phi-hanh-gia

Hillary Clinton đã có cơ hội trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Tham vọng ở vị trí chính trị gia đã được bà định hình ngay từ nhỏ. Tuy nhiên trước đó, Hillary có mơ ước là một nữ phi hành gia bay lên Mặt Trăng. Thật không may, những năm 1960, NASA không cho phép phụ nữ tham gia công việc này. Năm 2012, Hillary Clinton tiết lộ: “Khi tôi 13 tuổi, tôi đã viết một bức thư đến NASA và hỏi cần phải làm gì để có thể thành một phi hành gia. NASA đã viết thư trả lời họ không đào tạo bất cứ nữ phi hành gia nào. Lúc đó, tôi ỉu xìu”. Không ngờ, năm 1983, Sally Ride thách thức mọi bất đồng và trở thành nữ phi hành gia đầu tiên.

Hillary Clinton đạt giải Grammy

Grammy

Giải Grammy được tổ chức bởi Viện Thu âm Nghệ thuật và Khoa học Quốc gia. Giải thưởng ghi nhận thành tích xuất sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là giải thưởng có uy tín nhất thế giới, chỉ các nghệ sĩ và nhạc sĩ  đặc biệt mới là người chiến thắng. Giải thưởng đã được trao cho một số nghệ sĩ như Justin Timberlake, Lil Wayne và Rihanna.

Giải thưởng Grammy đã góp phần tô điểm cho thành tích của Hillary Clinton. Năm 1997, Hillary được trao giải thưởng Grammy trong hạng mục Best Spoken World Album. Cựu Thượng nghị sỹ của New York đã giành chiến thắng trong bản âm thanh của cuốn sách “It Takes A Village”.

Mỗi bữa ăn của Hillary Clinton không thể thiếu nước sốt nóng

nuoc-sot-nong

Chia sẻ với The Wall Street Journal, trong mọi chuyến đi của Hillary những thứ không thể thiếu là kem chống nắng, Ipad và cả một vài trái ớt hoặc chai nước sốt Tabasco.

Trong một cuộc phỏng vấn 60 phút gần đây, bà không giấu giếm sở thích nước sốt nóng của mình. Bà cho biết: Ăn nhiều ớt để duy trì sức chịu đựng. Lúc đó sự trao đổi chất mạnh hơn và cơ thể khỏe hơn.

Hillary rất thích chụp hình

chup-hinh

Hillary đặc biệt rất thích chụp hình. Theo tờ Telegraph, chủ nhà hàng Estonia – Dimitri Demojanov đã chứng kiến cảnh Hillary Clinton chụp ảnh với Thượng nghị sỹ Jonh McCain. Vào một buổi tối, hai chính trị gia đã chơi trò uống rượu. Demjanov cho biết: Hillary thắng và bà đã chụp bốn bức hình để hạ gục McCain.

Hillary muốn miễn trục xuất đối với một số người nhập cư

nhap-cu

Mỹ đã buộc phải giải quyết vấn đề trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp. Những người nổi tiếng như Eva Longoria, Pitbull, America Ferrera đã lên tiếng chống lại vấn đề này.

Nhập cư là sự di chuyển của người dân đến một quốc gia mà họ không có quyền công dân để cư trú hoặc làm việc. Cải cách nhập cư bao gồm việc thúc đẩy, mở rộng hoặc giảm, loại trừ tình trạng nhập cư.

Cải cách nhập cư là một chủ đề đang gây tranh cãi vào năm 2016 tới cho các ứng cử viên Tổng thống. Hillary cho rằng việc trục xuất phải được miễn đối với một số người nhập cư và người dân không có giấy tờ nên được hướng dẫn để trở thành hợp pháp.

Hoàng Hà (theo Therichest)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến