Dòng sự kiện:
Doanh nhân người Việt nào sở hữu khách sạn Marriott mà ông Obama đang ở?
23/05/2016 11:02:29
ANTT.VN – Từ một công ty có xuất phát là dệt và nước uống đóng chai, dưới bàn tay ông Vũ Quang Hội, Bitexco trở thành một tập đoàn lớn mạnh với hàng loạt dự án BĐS đình đám. Nổi bật hơn cả là Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi nơi Tổng thống Obama đang nghỉ chân trong chuyến công du đến Việt Nam.

Tin liên quan

Khách sạn JW Marriott, nơi Tổng thống Obama ở khi đến Việt Nam

Khởi nghiệp từ một công ty dệt nhỏ ở tỉnh Thái Bình, thuộc miền Bắc Việt Nam năm 1985. Chỉ trong 30 năm hoạt động, Tập đoàn Bitexco đã phát triển lớn mạnh, trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản, dầu khí,…

Bitexco bắt đầu đa dạng hóa ngành nghề từ năm 1997 bằng việc mở rộng, đầu tư sản xuất nước khoáng. Với phương châm cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao đến khách hàng, Tập đoàn đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để xây dựng và phát triển thương hiệu “Vital” trở thành nhãn hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất theo công nghệ của Ý đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Châu Âu.

Năm 2000, Bitexco lại tiếp tục đánh dấu bước phát triển đa dạng hóa ngành nghề bằng việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Tòa nhà văn phòng Bitexco ở thành phố Hồ Chí Minh – công trình đầu tiên của Tập đoàn - tại thời điểm xây dựng đã là một trong những tòa nhà hiện đại của Việt Nam. Tiếp theo những thành công bước đầu, Bitexco đã triển khai các dự án khác như The Manor tại Hà Nội, The Manor I & II tại thành phố Hồ Chí Minh, Tháp Tài chính Bitexco Hồ Chí Minh, The Garden và khách sạn JW Marriott tại Hà Nội…

Dưới bàn tay chèo lái của ông Vũ Quang Hội, Bitexco đã và đang dần đạt đến các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị doanh nghiệp.

Doanh nhân Vũ Quang Hội, thuyền trưởng của Bitexco

Là người đứng đầu một Tập đoàn đình đám như vây, song khá ít người biết mặt ông Vũ Quang Hội. Bởi ông Hội ít xuất hiện trên thương trường, cũng không mấy khi xuất hiện trong các sự kiện của Tập đoàn, mà chủ yếu giao cho người em ruột là Vũ Quang Bảo và các cộng sự. Trong giới doanh nhân, ông Hội được nhận xét là người “nói ít, làm nhiều” với những ý tưởng táo bạo và luôn luôn khác biệt.

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi được hoàn thành từ năm 2013 có quy mô 9 tầng gồm 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó Tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống. Tọa lạc tại trung tâm hành chính mới của Hà Nội và trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

JW Marriott Hanoi do Tập đoàn Bitexco đầu tư được quan tâm và trau chuốt từ tổng thể đến từng chi tiết, nhằm tạo nên một sản phẩm đẳng cấp bậc nhất thế giới và chuẩn mực mới về sự sang trọng ở Việt Nam. Dù không nằm ở trung tâm thành phố, song JW Marriott Hanoi đang trở thành điểm đến ưa thích cho giới thượng lưu Hà thành, với không gian sang trọng và thư giãn như một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh giữa lòng Hà Nội sầm uất.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến