Dòng sự kiện:
Những hình ảnh ấn tượng về biển đảo Việt Nam
15/12/2017 17:03:59
Những hình ảnh ấn tượng về biển đảo Việt Nam đang được trưng bày tại triển lãm "Biển đảo Tổ quốc" diễn ra đến hết ngày 20/12 tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

150 bức ảnh được trưng bày chắt lọc từ hàng chục ngàn tấm phim, files ảnh trong tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam và một số tư liệu của các đồng nghiệp đang được trưng bày trong triển lãm “Biển đảo Tổ quốc”. Triển lãm do Thông tấn xã Việt Nam, Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) phối hợp tổ chức.

Những bức ảnh ghi lại trung thực, sinh động không khí lao động, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biển đảo thiêng liêng của quân và dân ta.

Đến với triển lãm, người xem sẽ được đắm mình trong những khoảnh khắc diệu kỳ nơi đầu sóng ngọn gió. Đó là cánh lưới ngập nắng bình minh, bến cá nhộn nhịp lúc chiều về, con tàu vào ăn dầu trên bến cảng miền Trung hay nhà máy điện - đạm hối hả cung ứng sản phẩm từ những nguồn nhiên liệu tuôn trào dưới biển cả…

Bên cạnh đó, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia chuyến thị sát một vùng ven biển; các lãnh đạo, Đảng, Nhà nước bên bà con ngư dân, giữa một công trường xây dựng ven biển hay trên một chiếc tàu ngầm hiện đại; những người thợ đang treo mình bảo dưỡng cột giàn khoan khai thác dầu khí, những em bé tung tăng đến trường trong gió sớm Trường Sa… như lời khẳng định đanh thép về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi triển lãm, ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết: "Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo Thông tấn, những cán bộ, kỹ sư, công nhân dầu khí Vietsovpetro với những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió, những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ biển đảo quê hương".

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Các binh chủng Hải quân Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam ở Quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa ngày 2/5/2015. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Chiến sỹ thông tin Hải quân lên đường ra đảo Trường Sa nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: Ngô Mỹ - TTXVN

Chiến sỹ tín hiệu hướng dẫn tàu thuyền trên đảo Trường Sa Đông (Quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa). Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

 Một góc đảo Sơn Ca (Quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa). Ảnh: Huy Hùng – TTXVN

Đêm trên giàn công nghệ trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ (Bà Rịa – Vũng Tàu). Ảnh: Huy Hùng – TTXVN 

 Chuyển hàng hóa, quà Tết từ đất liền lên nhà giàn DK1 trong điều kiện sóng to gió lớn.  Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN 

Đảo Trường Sa Lớn (Trường Sa, Khánh Hòa). Ảnh: Quang Quyết – TTXVN 

Xuồng chuyển tải đưa thân nhân vào thăm, động viên chiến sỹ trên đảo Thuyền Chài B (Trường Sa, Khánh Hòa). Ảnh: Quang Quyết – TTXVN 

 

Chiến sỹ Thuyền Chài B (Trường Sa, Khánh Hòa) trồng rau xanh, cải thiện bữa ăn hàng ngày. Ảnh: Quang Quyết – TTXVN

Chiến sỹ đảo Nam Yết (Quần đảo Trường Sa) bảo vệ vùng biển Tổ Quốc. Ảnh: Ngô Mỹ - TTXVN

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến