Dòng sự kiện:
Những hình ảnh đầu tiên bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy
16/04/2019 11:06:57
Cấu trúc của Nhà thờ Đức Bà có niên đại 850 năm đã được bảo vệ nguyên vẹn, bao gồm cả tòa tháp chuông phía bắc. Tuy nhiên, 2/3 đỉnh mái của Nhà thờ đã hoàn toàn bị lửa tàn phá.

Sau nhiều giờ phun nước dập lửa trên mái vòm, lính cứu hỏa khống chế được đám cháy lúc 0h ngày 16/4 và bắt đầu tiến được vào bên trong nhà thờ. Gian chính điện nhà thờ Đức Bà Paris không bị thiệt hại nhiều trong đám cháy, dù hứng chịu nhiều mảnh vỡ từ trên mái vòm rơi xuống.

Các kết cấu bên trong nhà thờ dường như không bị hư hại nhiều. Trong ảnh: Khói bốc lên từ khu cầu nguyện bên trong nhà thờ.

Bên trong nhà thờ, lửa vẫn âm ỉ cháy, song các cấu trúc bên trong nhà thờ chỉ hư hại nhẹ.

Lính cứu hỏa đứng ở gian chính của nhà thờ. Giới chức Paris cho biết cấu trúc khung chính của nhà thờ không bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn.

Lính cứu hỏa đưa vòi nước chữa cháy vào trong nhà thờ để dập tắt đám cháy còn âm ỉ và giảm nhiệt cho các cấu trúc bên trong công trình.

Cảnh sát cho biết nhiều bức tượng, đồ vật có giá trị lịch sử, văn hóa vô giá đã được di chuyển kịp thời ra bên ngoài nhà thờ trước và trong khi đám cháy xảy ra.

Những di sản quý giá đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Lính cứu hỏa đã chiến đấu để ngăn chặn một trong những tháp chuông chính bị sụp đổ. Một lính cứu hỏa đã bị thương nặng. 

Hơn 400 lính cứu hỏa đã được huy động. 

Ảnh: Vingt mitutes, AFP, Twitter, Reuters

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến