Dòng sự kiện:
Những hình ảnh đầy cảm xúc tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng
27/07/2023 19:16:57
Trong không khí trang nghiêm, trầm mặc tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng ngày 27/7, nhiều người xúc động với hình ảnh cụ bà khóc nghẹn trước tấm bia liệt sĩ.

 

Ngày 27/7, Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) mở cửa đón đông đảo khách đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

 Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng hiện đang quy tập hơn 2.000 mộ liệt sĩ chống Pháp, chống Mĩ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào.

Cụ Lê Thị Ơn (SN 1923) nghẹn ngào bên mộ liệt sỹ Lê Thị Nghĩa, hy sinh năm 1972, là con gái cụ. Hình ảnh bà cụ tóc bạc phơ, lưng còng, run run bên mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Hàm Rồng, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Trong các cuộc kháng chiến của đất nước, hàng nghìn người con của Thanh Hóa anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ hòa bình độc lập dân tộc. 

Với truyền thống đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thanh Hóa luôn quan tâm, chăm lo đến nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ và dành tình cảm đặc biệt cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước. 

Ngày Thương binh Liệt sĩ là dịp để nhắc nhở cộng đồng về tình yêu thương, lòng biết ơn và trách nhiệm đối với những người đã hy sinh và góp phần xây dựng đất nước. Tôn vinh những người anh hùng đã làm tấm gương sáng cho thế hệ sau, gợi nhớ tinh thần đoàn kết, bất khuất và quyết tâm của dân tộc Việt Nam.

Thế hệ trẻ không quên tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn viên thanh niên dâng hương, bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì đất nước.

Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, Thanh Hóa là một trong những địa phương có đóng góp lớn nhất về sức người, sức của và cũng là địa phương phải gánh chịu nhiều mất mát đau thương do chiến tranh gây ra.

Toàn tỉnh có gần 56 nghìn liệt sĩ, gần 44 nghìn thương binh, 16 nghìn bệnh binh; 4.630 mẹ đã được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng", hơn 19 nghìn người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, hơn 350 nghìn người có công với cách mạng…

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến