Dòng sự kiện:
Những lùm xùm với người dân nhìn từ dự án của Văn Phú Invest
23/11/2017 18:56:54
Văn Phú Invest được đánh giá là một ông lớn trong ngành BĐS khi sở hữu quỹ đất lớn và có nhiều dự án. Tuy nhiên, Văn Phú Invest vẫn có những lùm xùm với khách hàng liên quan đến các dự án của mình.

Huy động vốn sai phép?

Ngày 9/9/2013, các khách hàng mua nhà của dự án Văn Phú Victoria do Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest làm chủ đầu tư nhận được thông báo đến ký kết hợp đồng mua bán căn hộ.

Tuy nhiên, để ký hợp đồng mua bán chuyển từ đơn vị thứ cấp sang ký với chủ đầu tư thì khách hàng đồng thời phải ký thêm một “Thỏa thuận đảm bảo thực hiện hợp đồng” với điều khoản là khách hàng tự nguyện gửi chủ đầu tư 25% tổng giá trị hợp đồng và phải thanh toán ngay sau ký mà không được hưởng lãi suất.

Theo phản ánh của anh T, một khách hàng mua dự án Văn Phú Victoria, chỉ những khách hàng đã đóng đủ 70% giá trị căn hộ mới được chuyển đổi từ hợp đồng với đơn vị thứ cấp sang ký với chủ đầu tư.

Trong hợp đồng mua bán này cũng ghi rõ là 55% nộp ngay khi ký hợp đồng, sau 1 tháng thì nộp tiếp 5%, sau 3 tháng thì nộp tiếp 15%, còn 30% sẽ nộp khi giao nhà.

Chính vì vậy, việc chủ đầu tư đơn phương yêu cầu khách hàng đóng thêm 25% là một “mánh khóe” nhằm nâng tổng giá trị huy động cho dự án lên đến 95%.

Ngày 10/9 tại trụ sở Văn Phú Invest, một số khách hàng yêu cầu chủ đầu tư đối chất thương lượng nhưng chủ đầu tư vẫn kiên giữ nguyên ý kiến.

Dự án Home City Trung Kính

Năm 2011, Văn Phú Invest cho ra đời pháp nhân Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính để triển khai dự án BĐS cao cấp Trung Kính Complex (tức Home City Trung Kính hiện nay). Khởi công vào tháng 5.2014, Home City Trung Kính bắt đầu đón dân về ở từ cuối 2016. Tuy nhiên, đây lại là khởi đầu của những bức xúc kéo dài cho người dân – thay vì một nơi an cư cao cấp xứng đáng với hàng tỷ đồng bỏ ra của khách hàng.

Theo đó, mâu thuẫn giữa chủ đầu tư với tập thể người mua nhà dự án Home City Trung Kính tập trung ở các vấn đề chính yếu như lối đi chính thức của cư dân, khó khăn trong cấp sổ đỏ căn hộ, quản lý khai thác dịch vụ tòa nhà (trông giữ xe)… Theo cư dân của dự án này, việc đòi lại lối đi 177 Trung Kính sẽ kéo dài tới khi nào chủ đầu tư trả lại đường vào hợp pháp đã được ghi rõ trong hợp đồng mua bán của dự án này (phía đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy).

Cư dân phản ứng hạ ngầm đường điện tại dự án nghìn tỷ

Trước đó, cư dân đang sinh sống tại khu đô thị nghìn tỷ Văn Phú đã đồng loạt phản ứng khi chủ đầu tư này để cho Công ty Trung Việt đào đường 24 m tại Khu đô thị Văn Phú để hạ ngầm đường điện 110 kV.

Những người dân tại đây cho biết, theo sơ đồ quy hoạch, hệ thống đường điện này nằm hoàn toàn tại Khu đô thị mới Phú Lương, nằm bên cạnh dự án Văn Phú. Các phê duyệt trước đó về quy hoạch đô thị và việc ngầm hóa đường điện cũng chỉ rõ, hạ ngầm đường điện 110 kV tại chỗ chứ không phải hạ ngầm sang Khu đô thị Văn Phú.

Cũng theo người dân, khi mua dự án chủ đầu tư Văn Phú cũng không hề đề cập đến việc ngầm hóa điện tại đường 24m.

Một người dân cho biết, khu đô thị Văn Phú thường xuyên xảy ra tình trạng úng ngập, về lâu dài nếu ngầm hóa lưới điện cũng khiến người dân lo ngại về mức độ an toàn của khu vực.

Hải Đăng (T/h)

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến