Dòng sự kiện:
Những mặt hàng 'đắt khách' đêm giao thừa
19/02/2015 10:33:51
ANTT.VN - Từ dịch vụ trông giữ xe giá "chát chúa" đến những mặt hàng đặc biệt như muối, cành lộc... tất cả đều xuất hiện la liệt trên những con phố dẫn đến hồ Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội - một trong những điểm bắn pháo hoa lớn của đêm giao thừa năm nay.

Trong đêm giao thừa, một số lượng lớn người dân đổ đến các điểm bắn pháo hoa để thưởng thức trọn vẹn thời khắc chuyển giao của năm mới. Bên cạnh đó, nhiều người lại lấy đây làm cơ hội để kinh doanh kiếm lời. Từ những dịch vụ "truyền thống" như nhận trông giữ xe, những mặt hàng đặc biệt khác cũng được bày bán nhộn nhịp trong đêm giao thừa quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội - một trong những điểm bắn pháo hoa đêm 30 rạng sáng mùng 1 năm nay.

1. Dịch vụ trông giữ xe

Với lượng lớn người dân đổ về trung tâm thành phố, các điểm trông giữ xe nhanh chóng mọc lên với mức giá không hề rẻ: trung bình 30.000 đến 50.000 đồng cho một chiếc xe.

Những tấm biển như thế này xuất hiện la liệt trên phố Hàng Gai - con phố chưa đầy 1km dẫn ra khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm. 

Những điểm trông giữ xe tự phát với những tấm biển thô sơ cũng nhanh chóng xuất hiện.

2. Đồ ăn, thức uống

Những "chốt" bán đồ uống vô cùng tiện lợi cho người dân đi đón giao thừa. Mặt hàng chủ yếu là nước khoáng, nước ngọt và bia với mức giá cũng "chát" hơn ngày thường.

3. Muối

Ông cha ta tâm niệm "đầu năm mua muối, cuối năm mua gừng" với ước mong cả năm mặn mà, ấm áp như mùi vị của hai thức gia vị trên. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều bạn trẻ đã kết hợp đi đón giao thừa với việc kinh doanh mặt hàng đặc biệt trên. Em H., một học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội chia sẻ đã cùng với 1 người bạn bán được gần trăm túi muối trong đêm nay với giá trung bình 10.000 đồng/túi.

Những túi muối đỏ tượng trưng cho lời chúc một năm mới may mắn, ấm áp và nồng nàn.  

Một nhóm bạn trẻ nước ngoài cũng hào hứng với mặt hàng này.

4. Cành cây lộc

Một phong tục khác trong đêm giao thừa của người dân đó là mua cành lộc với điều kiện phải có cả lá lẫn quả tượng trưng cho sự sung túc, đầm ấm. Những cành lộc được bày bán trên phố thường là nhành cây lê, cây khế và mía. Giá trung bình mỗi cành từ 30.000 đến 60.000 đồng.

5. Bóng bay

Nói đến những mặt hàng thường xuất hiện tại hồ Hoàn Kiếm vào những dịp lễ tết, không thể không nhắc đến bóng bay. Đêm giao thừa, bóng bay mang hình con dê - con vật tượng trưng cho năm Ất Mùi 2015 vô cùng được ưa chuộng với giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/quả.

Bên cạnh đó, bóng bay in chữ Chúc Mừng Năm Mới cũng được bày bán khá phổ biến.

Những hoạt động kinh doanh này tiếp diễn đến 3,4 giờ rạng sáng ngày mùng một tết âm lịch.

Bài và ảnh: Tú Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến