Điểm nhanh những 'cốt cán' ngành Ngân hàng tuổi Mùi
18/02/2015 20:30:39
ANTT.VN - 2015 là năm Ất Mùi - biểu tượng con dê. Theo tử vi, người sinh năm Mùi thể hiện năng lượng dồi dào. Tố chất kiên định của người tuổi Mùi khiến họ trở nên đáng tin cậy. Trong ngành ngân hàng, lượt qua một loạt những “cốt cán” đều tuổi Mùi.

Tin liên quan


Ông Lê Hữu Đức (1955: Ất Mùi) - Chủ tịch ngân hàng Quân Đội (MB)

Thượng tướng Lê Hữu Đức chính thức nhận chức Chủ tịch MB vào cuối tháng 4/2011, thời điểm ngân hàng chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM. Theo dữ liệu cập nhật của Reuters, tại tháng 12/2014, ngân hàng có tổng tài sản hơn 203.000 tỷ đồng - lớn nhất trong khối ngân hàng không có cổ phần Nhà nước chi phối.
Năm 2015, MB đứng trước kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 11.256 tỷ lên 15.500 tỷ đồng (tăng 38%) thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, đối tác chiến lược và cổ đông nước ngoài.

Thượng tướng Lê Hữu Đức

Bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo một đơn vị kinh tế, ông còn giữ chức vụ quan trọng trong quân đội. Tốt nghiệp tiến sỹ tại Học viện Quốc phòng, Thượng tướng Lê Hữu Đức hiện đang giữ chức vụ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu quốc hội và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Bà Nguyễn Thị Nga (1955: Ất Mùi) - Chủ tịch ngân hàng Đông Nam Á (Seabank)

Là một trong những "nữ tướng" nổi danh trên thương trường Việt và lọt vào danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2014” do Forbes công bố, song bà Nguyễn Thị Nga dường như rất kín tiếng trước truyền thông. Giới kinh doanh nhớ tới bà là một lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng - bất động sản.

Bà Nguyễn Thị Thu Nga

Trước khi giữ chức Chủ tịch Seabank - ngân hàng có tổng tài sản 3,7 tỷ USD, bà Nga từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) giai đoạn 2005 - 2007. Trong thời gian là cổ đông của Techcombank, vị này còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Thung lũng Vua - vận hành sân golf quốc tế Đảo Vua (Đồng Mô, Hà Nội). Đây cũng là nền tảng để bà xây dựng BRG - tập đoàn sở hữu cổ phần trong hàng loạt lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sân golf và các khách sạn sang trọng.

Các đơn vị thành viên thuộc BRG gồm Seabank, sân golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera...

Ông Kiều Hữu Dũng (1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank)

Trước khi trở thành doanh nhân, ông Kiều Hữu Dũng từng là công chức khi có hơn 12 năm làm việc tại Vụ hợp tác quốc tế (Ngân hàng Nhà nước) và giữ tới hàm Vụ trưởng. Đến năm 2008, ông Dũng chuyển hướng, trở thành Chủ tịch Công ty Chứng khoán ACB, nhưng chỉ giữ chức vụ này trong một năm. Năm 2012, ông chuyển sang Công ty Chứng khoán Sacombank trong giai đoạn công ty này phải tái cơ cấu vì thua lỗ.

Ông Kiều Hữu Dũng

Vừa là Chủ tịch Chứng khoán Sacombank, ông Kiều Hữu Dũng cũng được bầu giữ chức Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank trong kỳ đại hội cổ đông năm 2012 - kỳ họp đánh dấu sự xáo trộn nhiều xáo trộn nhất của nhà băng này tới nay khi có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) và ông Trầm.
Đến tháng 4/2014, ông chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank dù không nắm cổ phần nào.

Ông Võ Quốc Thắng (1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank), Công ty Đồng Tâm

Ông Võ Quốc Thắng sinh ra và lớn lên tại Long An trong một gia đình có truyền thống làm nghề gạch. Từ cơ sở sản xuất gia đình, đến năm 1993, ông đứng ra thành lập ông ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất - xây dựng - thương mại Đồng Tâm, chuyên sản xuất các mặt hàng vật liệu xây dựng. Đến nay, công ty của ông đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng với tổng tài sản gần 2.700 tỷ đồng vào cuối năm 2013.

Ông Võ Quốc Thắng còn là một người mê bóng đá

Được biết đến là vị doanh nhân sẵn sàng dấn thân, năm 2013, trong bối cảnh ngành tài chính rơi vào cơn khốn khó của nợ xâu, ông Thắng quyết định tham gia vào Hội đồng quản trị ngân hàng Kiên Long và giữ chức vụ Chủ tịch cho tới nay. Ngân hàng này cũng vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 với mức lợi nhuận trước thuế đạt hơn 250 tỷ đồng.

Ngoài sứ mệnh doanh nhân, vị Chủ tịch này còn đam mê trái bóng tròn khi đứng ra thành lập Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm và làm Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), do vậy, ông còn có biệt hiệu là bầu Thắng. Ông còn đảm nhiệm hàng loạt các chức vụ khác như Ủy viên Đoàn chủ tịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc, thành viên Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam...

Bà Trần Hải Anh (1967: Đinh Mùi) - Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Dân (NCB)

Gia nhập Ngân hàng Quốc dân đúng thời điểm nhà băng này tự tái cơ cấu năm 2013, bà Trần Hải Anh ban đầu giữ chức Chánh văn phòng Hội đồng quản trị kiêm Trưởng văn phòng Hội sở Miền Bắc. Nhưng chỉ sau gần một năm thích nghi với môi trường mới, bà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kể từ tháng 2/2014 và bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị tháng 10 cùng năm. Trước đó, bà Hải Anh đã có chục năm công tác tại ngân hàng Phương Nam (Southernbank) với cương vị cao nhất là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Nữ tướng của NCB Trần Hải Anh

"Đến năm 2015, NCB sẽ lọt vào top 20 các ngân hàng Việt Nam về quy mô tổng tài sản và phấn đầu lọt vào top 15 vào năm 2016", bà Hải Anh phát biểu trong ngày chậm chức.
Hiện vị nữ tướng này nắm hơn 12,5 triệu cổ phần NCB, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,15%, cao nhất trong số các cổ đông nội bộ của ngân hàng.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến