Những ngày im lặng của bầu Thụy
23/12/2015 09:34:49
ANTT.VN – Trước đây, 3 anh em họ Nguyễn là Văn Trường, Đức Thụy và Xuân Thủy là những nhân vật nổi đình nổi đám với những thú chơi siêu xe và kinh doanh bóng đá.

Tin liên quan

Nguồn tin riêng của ANTT, trong phiên đấu giá trọn lô cổ phần của khách sạn Kim Liên vào ngày hôm qua (22/12), bầu Thụy chính là đại gia mạnh tay chi hơn 1.000 tỷ đồng để giành phần thắng chung cuộc.

Ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) được nhắc đến nhiều khi đòi mua trọn khách sạn Kim Liên qua Thaigroup tiền thân là CTCP Xuân Thành Group trong những ngày cuối cùng của đợt đăng ký. Với vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng, Thaigroup được đánh giá có nhiều tiềm năng trong “cuộc đua” này.

Tên tuổi của đại gia trẻ tuổi đất Ninh Bình chỉ được "khởi động" trở lại sau thương vụ "thắng lớn" tại khác sạn Kim Liên trong những ngày cuối năm, nhưng trước đó, ông bầu bóng đá một thời cũng rút lui trong im lặng.

Theo đó, kể từ khi bầu Thụy rút lui khỏi bóng đá, bầu Thủy giải tán đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thì họ cũng dần mất hút theo thời gian.

Vậy 3 anh em Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đức Thụy, Nguyễn Xuân Thủy là ai? Tiểu sử của những doanh nhân đình đám một thời như thế nào?

Đại gia ẩn mình Nguyễn Văn Trường

Ông Nguyễn Văn Trường sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình, là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Trường

Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư, nhưng ông lại là tỷ phú kín tiếng, giản dị, ăn chay nhiều năm nay.

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường là người mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư, cùng nhiều khu du lịch khác như hồ Đồng Chương, công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế...

Tỷ phú Xuân Trường cũng vừa đầu tư 200 tỷ hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000 m2. Đây là khách sạn hạng sang theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ...

Công trình này còn có một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1.000 khách, với thiết kế tương đồng nhà khách Tràng An, một công trình nổi tiếng khác của Ninh Bình.

Ông cũng được biết đến với việc chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình. Bất cứ việc nào có lợi cho di sản và du lịch ở Ninh Bình, ông Trường đều sẵn sàng làm. Hội thảo về cố đô Hoa Lư, lễ hội, hội nghị xúc tiến, ông âm thầm đứng sau tài trợ.

Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ Nguyễn Đức Thụy

Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình, hiện là Chủ tịch tập đoàn Xuân Thành, và là người nổi tiếng được biết đến với vai trò ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải hạng quốc gia Việt Nam, là Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam.

Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy)

Tập đoàn Xuân Thành được hình thành từ công ty cổ phần đầu tư & phát triển Xuân Thành. Tiền thân là Hợp tác xã xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976, tại tỉnh Hà Nam Ninh (cũ). Vốn điều lệ ban đầu của tập đoàn này là 2.500 tỷ đồng, trong đó Nguyễn Đức Thuỵ chiếm 2.087,5 tỷ đồng.

Đến năm 2007, Xuân Thành Group do Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch bao gồm 11 công ty thành viên, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải...

Riêng với chứng khoán, bầu Thụy từng đổ đống tiền ra để sở hữu hẳn một công ty chứng khoán, để rồi vào ngay tốp 50 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sau đó ông bầu trẻ đã bán công ty này.

Ngoài kinh doanh, bóng đá, bầu Thụy còn được biết đến là người mê siêu xe, với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền, như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8....

Màn ra mắt rầm rộ của ông bầu 8x Nguyễn Xuân Thủy

Trước đó, ít người biết Nguyễn Đức Thủy (bầu Thủy) là ai. Tuy nhiên, sau buổi họp báo chiều 24/12/2012 tại Sài Gòn, Nguyễn Xuân Thủy đã được anh trai Nguyễn Đức Thụy giới thiệu là tân Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

Nguyễn Xuân Thủy (bầu Thủy)

Trong ngày nhận chức, ông bầu trẻ tuổi này đã trấn an các cầu thủ: Những vấn đề liên quan đến tiền lương, thưởng của những cầu thủ được ông mua lại từ Navibank Sài Gòn sẽ sớm được giải quyết triệt trong thời gian sớm nhất. Bầu Nguyễn Xuân Thủy cũng hứa sẽ phát triển lâu dài đội bóng ít nhất trong vòng 5 năm nữa.

Ông bầu trẻ tuổi này sinh ngày 17/5/1988, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Hà Nội. Giống như anh trai - bầu Thụy, bầu Thủy cũng có thú chơi siêu xe. Không lâu sau khi nắm quyền Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, bầu Thủy cũng "diễu võ giương oai" bằng cách sắm cho riêng mình một chiếc Rolls-Royce Phantom biển 35A.

Ngày Xi măng Xuân Thành Sài Gòn về đất cố đô gặp Ninh Bình, bầu Thủy "chơi ngông" đánh Rolls-Royce Phantom đi... ăn chè trong lúc chờ cuộc đấu diễn ra. Đến giờ vào sân, nhìn ông bầu 8X ung dung bước xuống từ chiếc Rolls-Royce Phantom màu đen bóng loáng, ai cũng tặc lưỡi khen ngợi.

Tuy nhiên, bầu Thủy với vai trò là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành cũng gặp không ít khó khăn. Mới đây nhất, bầu Thủy phải đi vay 2.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV mua dây chuyền, thiết bị của hãng Haver & Boecker (Đức) để lắp đặt cùng lúc tại hai nhà máy đặt ở Quảng Nam và Hà Nam. Dây chuyền này đã được đưa vào sử dụng ngày 19/8/2013, tức là 2 ngày trước khi ông ký quyết định giải tán đội bóng.

Từ khi anh em bầu Thụy, bầu Thủy rút lui khỏi bóng đá, gần như mọi thông tin về họ cũng bặt tăm.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến