Dòng sự kiện:
Những thành phố đẹp nhất thế giới
14/09/2015 11:32:34
ANTT.VN – Nổi tiếng là trung tâm học thuật với các trường đại học danh tiếng hay thiên đường có cảnh quan tráng lệ… Paris, Luang Prabang, Florence là những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Tin liên quan

1. Florence, Italia

Florence

Florence là thành phố chính ở Tuscany, nằm ngay trung tâm của Italia: 300km về phía Nam từ Milan và 280 km về phía Bắc từ Rome.

Đây là một trong những địa điểm có nhiều khách du lịch đến thăm quan nhất trên thế giới như: tượng David của Michelangelo, Pitti Palace, khu vườn Boboli Gardens,…

2. Luang Prabang, Lào

Luang - Prabang

Luang Prabang được công nhận là Di sản văn hóa thế giới cách đây 20 năm. Thành phố nằm cách Viêng Chăn 425km về phía Bắc, bên dòng sông Mê Kông. Luang Prabang hút hồn du khách bởi nét rêu phong, cổ kính của những dãy phố nhuốm màu thời gian. Tiêu biểu là một chuỗi các đền đài có sự thoa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại: Wat mai Suwannaphumaham, Wat Sene Souk Haram, Wat Nong Sikhounmuang,…

3. Paris, Pháp

Paris

Mặc dù các ổ khóa tình yêu đã bị dỡ bỏ nhưng Paris vẫn là một trong những thành phố hấp dẫn nhất Trái Đất với trạm tàu điện ngầm, cảnh quan tự nhiên, di tích, công trình kiến trúc độc đáo và các viện bảo tàng cổ kính.

4. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới nằm giữa hai lục địa Á –Âu, được chia đôi bởi chiếc cầu treo Bosphorus độc nhất vô nhị qua dòng nước xanh huyền ảo. Không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà mỗi góc phố, từng con đường đều là nhân chứng của những chặng đường lịch sử đầy huy hoàng khi 3 đế chế hùng mạnh La Mã, Byzantine và Ottoman ngự trị nơi đây. Kinh đô cổ xưa một thời vẫn còn để lại dấu tích đến ngày nay trong những công trình kiến trúc với màu sắc kết hợp hài hòa không đâu sánh được.

5. Siena, Italy

Siena

Siena là thủ phủ của tỉnh Siena, vùng Toscano. Nhà cửa ở Siena được xây theo hình vòng cung như những bức tường thành vững chắc, tất cả ôm lấy quảng trường trung tâm Piazza del Campo.

Khác hẳn những nơi khác, quảng trưởng thường hình vuông và lát đá. Quảng trường tại Siena xây bằng gạch và có hình bán nguyệt. Đây là một trong những quảng trường Trung cổ đẹp nhất nước Ý, là nơi tổ chức cuộc đua ngựa Palio. Tọa lạc trên quảng trường là Palaxo Publico và Torre del Mangia.

6. Jerusalem

Jerusalem

Jerusalem là một thành phố cổ ở Trung Đông nằm trên lưu vực sông giữa Địa Trung Hải và Biển Chết. Đây là thánh địa chung của ba tôn giáo: đạo Do Thái, đạo Cơ đốc và đạo Hồi. Theo những di vật khảo cổ học được tìm thấy thì sự sống ở Jerusalem bắt đầu cách đây khoảng  3000 năm.

7. Oxford, Vương quốc Anh

Oxford

Giành vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực như: học tập, câu lạc bộ xã hội,… Oxford từ lâu đại diện cho học thuật, là thiên đường của truyền thống và nỗ lực. Nơi đây còn nổi tiếng với những nhà thờ trung cổ có kiến trúc đẹp như tranh vẽ và cuộc sống hiện đại, sôi động.

8. Cambridge, Vương quốc Anh

Cambridge

Cambridge nổi tiếng là trung tâm giáo dục, học thuật của cả châu Âu và thế giới. Đây là thành phố trung tâm hành chính của Cambridgeshire, miền Đông nước Anh, bên sông Cam. Nơi đây vẫn giữ được vẻ cổ kính thời trung cổ với những công trình đặc sắc như: Nhà thờ Saint Benet, Nhà thờ Holy Sepulchre,…

9. NewYork, Mỹ

NewYork

NewYork là thành phố lớn nhất nước Mỹ. Với vai trò là  một thành phố toàn cầu tiên phong, New York có một tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thương mại, tài chính, văn hóa, thời trang và giải trí toàn cầu. Đây là thành phố có nhiều tòa nhà chọc trời nhất thế giới với kiến trúc đẹp thanh tao, hài hòa, cổ kính không có tính cách lòe loẹt, phô trương. Tiêu biểu là: Ngôi nhà Empire State Building cao 102 tầng theo kiểu kiến trúc Art Deco tọa lạc ở ngã tư Fifth Avenue và Wesr 34th Street trong khu trung tâm Manhattan hay hai cao ốc của Trung tâm Mậu Dịch Thế Giới (World Trade Center) nay không còn nữa vì vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001,…

10. Rome, Italia

Rome

Rome được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”. “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”- đó là câu nói quen thuộc của bất cứ ai khi đến thành Rome tráng lệ. Nơi đây được xây dựng vào năm 80 trước công nguyên, nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính , hào hùng của đấu trường La Mã cổ xưa huyền thoại hay điện Patheon lộng lẫy.

Hoàng Hà (theo Telegraph)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến