Những người giàu nhất 34 quốc gia trên thế giới, họ là ai?
06/03/2015 11:28:13
ANTT.VN – Cùng dạo một vòng quanh 34 quốc gia lớn trên thế giới và xem, ai là người giàu nhất.
 

Tin liên quan

1. Người giàu nhất nước Mỹ: Bill Gates

Tài sản ròng: 79,2 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 1

Người đàn ông giàu nhất nước Mỹ và cũng là người đàn ông giàu nhất hành tinh này thậm chí còn chưa tốt nghiệp đại học. Bill Gates đã bỏ tốt nghiệp Đại học Harvard sau 3 năm đèn sách khi quyết định thực hiện ý tưởng thành lập công ty Microsoft.

Tháng 2/2014, ông đã thôi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, trở thành cố vấn công nghệ, hỗ trợ Giám đốc điều hành mới là Satya Nadella trong việc hình thành định hướng công nghệ và sản phẩm. Ông cũng dành thời gian để tập trung hơn vào hoạt động từ thiện như dự án “Giving Pledge”, vận động những người siêu giàu trên thế giới cam kết dành ít nhất 50% tài sản của mình để làm từ thiện.

2. Người giàu nhất Mexico: Carlos Slim Helu

Tài sản ròng: 77,1 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 2

Carlos Slim đã giữ ngôi vị người đàn ông giàu nhất hành tinh trong 4 năm liền trước khi bị Bill Gates soán ngôi năm 2014. Ông là người sáng lập và cũng là chủ tịch của tập đoàn viễn thông Grupo Carso. Theo CNN Money, tháng 1/2015 vừa qua, Carlos Slim đã thuộc nhóm cổ đông lớn nhất của New York Times và nằm trong tay 17% cổ phiếu phổ thông của công ty.

3. Người giàu nhất Tây Ban Nha: Amancio Ortega

Tài sản ròng: 64,5 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes):: 4

Amancio Ortega, người được mệnh danh là “nhà bán lẻ giàu nhất thế giới” đã bắt đầu sự nghiệp của mình trong vai trò là người quản lý tại một cửa hàng quần áo. Năm 2011, ông đã thôi giữ chức Chủ tịch Inditex,hãng chuyên các sản phẩm giá bình dân, nổi tiếng với các thương hiệu đình đám Zara.

4. Người giàu nhất nước Pháp: Liliane Bettencourt

Tài sản ròng:  40,1 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 10

Liliane Bettencourt, “bà hoàng trong ngành mỹ phẩm” năm 2014 đã tăng thêm vào khối tài sản của mình khi quyết định mua thêm 8% cổ phần của  L'Oreal, thương hiệu chuyên các sản phẩm chăm sóc tóc hàng đầu thuộc sở hữu gia đình bà từ Nestle.

Nữ tỷ phú này đã được thừa hưởng khối tài sản tương đương với 30% cổ phần của L’Oreal sau khi người cha Eugène Schueller qua đời. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển L’Oreal thành một tập đoàn tầm cỡ thế giới như hiện nay là phần công rất lớn của Liliane Bettencourt.

5. Người giàu nhất Hồng Kông: Li Ka-shing

Tài sản ròng: 33,3 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 17

Li Ka-Shing hiện là người giàu nhất Hồng Kông và cũng là người giàu nhất châu Á. Ông sở hữu Hutchison Whampoa, một trong những công ty lớn nhất hành tinh. Khởi đầu, công ty này chuyên sản xuất đồ chơi bằng nhựa và hoa và hiện nay đã vươn ra 52 quốc gia với 260.000 nhân viên. Theo Forbes cho biết, năm 2015 Ka-shing đã lên kế hoạch để thành lập 2 công ty mới.

6. Người giàu nhất nước Đức: Georg Schaeffler

Tài sản ròng: 26,9 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 23

Năm nay Georg Schaeffler đã soán ngôi Karl Albrecht  để đứng vào ngôi vị người giàu nhất nước Đức. Schaeffler cùng mẹ là bà Maria-Elisabeth Schaeffler-Thumann, là chủ sở hữu của Tập đoàn Schaeffler, được Forbes đánh giá là "một trong những nhà sản xuất linh kiện máy tính lớn nhất thế giới”.

7. Người giàu nhất Canada: David Thomson

Tài sản ròng: 25,5 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 25

Tỷ phú David Thomson là chủ tịch của Thomson Reuters, hãng truyền thông Canada được Forbes xếp vào Top 100 thương hiệu quyền lực nhất thế giới.

Hiện ông đang điều hành công ty Woodbridge  với 57% cổ phần trong tay.

8. Người giàu nhất Brazil: Jorge Paulo LeMann

Tài sản ròng: 25 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 26

Jorge Paulo LeMann thành lập Ngân hàng đầu tư Banco Garantia năm 1971. 27 năm sau đó, năm 1998 ông đã thực hiện thương vụ bán Banco Garantia thành công cho Tập đoàn Credit Suisse First Boston với giá 675 triệu USD.

Hiện ông đang nắm giữ một phần lớn cổ phần tại công ty bia lớn nhất thế giới, Anheuser-Busch InBev. Công ty vốn đầu tư tư nhân 3G Capital của ông đã cùng bắt tay với công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett để mua lại tập đoàn thực phẩm Heinz với giá 28 tỷ USD.

9. Người giàu nhất Thụy Điển: Stefan Persson

Tài sản ròng: 24,5 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 28

Stefan Persson là hiện là chủ tịch của H & M, nhãn hàng thời trang bán lẻ nổi tiếng đã nhanh chóng chinh phục thị trường khắp nước Mỹ và châu Âu. Cha ông thành lập H & M năm 1947. Ông đã tăng thêm khối tài sản của mình nhờ việc đưa nhiều vùng ở Anh thêm vào danh mục đầu tư bất động sản.

10. Người giàu nhất Trung Quốc: Wang Jianlin

Tài sản ròng: 24,2 tỷ USD

Xếp hạng thế giới (Theo Forbes): 29

Wang Jianlin sở hữu 75 cửa hàng bách hóa, 85 trung tâm mua sắm cùng 51 khách sạn năm sao. Ông cũng đã mua lại chuỗi nhà hát AMC của Mỹ năm 2012 và niêm yết AMC trên sàn chứng khoán  New York cuối năm 2013. Tháng 12/2014, việc phát hành cổ phiếu ra công chúng tại Hong Kong của Wanda Commercial Properties cũng được ghi nhận là lần IPO lớn nhất lịch sử từ một công ty bất động sản, mang về thêm cho ông 3,7 tỷ USD.

Thanh Hương (Theo Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến