Top 10 gia đình giàu nhất thế giới năm 2014
12/01/2015 11:20:54
ANTT.VN - Mỗi cái tên trong Top 10 gia đình giàu nhất thế giới năm 2014 dưới đây đều sở hữu khối tải sản lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ USD
 

Tin liên quan

1. Gia đình Walton, 174 tỷ USD

Nếu bạn đã từng đi mua sắm ở Walmart hay phấn đấu để có được một hợp đồng lớn ở Sam’s Club, bạn đã góp phần vào sự giàu có với tổng giá trị tài sản lên đến 174 tỷ USD của gia đình Walton.

Sam Walton bắt đầu ra bằng cách mua một cửa hàng Ben Franklin và đã có được một số tiền đáng kể trong vài năm đầu lập nghiệp. Công việc kinh doanh ở đây tiến triển rất tốt nên chủ cửa hàng đã từ chối gia hạn hợp đồng với Sam, do đó ông đã phải chuyển đến một cửa hàng ở nơi khác. Ông đã có hai cửa hàng cách nhau 200 dặm, và cuối cùng cũng đã mở được cửa hàng Walmart đầu tiên vào năm 1962, sau khi thấy chuỗi các cửa hàng Meijer. Sau khi qua đời, ông để lại cơ ngơi cho con cháu và ngày nay, khối tài sản của gia đình Walton đã lên đến 174 tỷ USD, trị giá gần gấp đôi so với gia đình giàu nhất ở Mỹ, Koch Brothers.

2. Koch Brothers, 89 tỷ USD

Koch Industries là tập đoàn thuộc sở hữu tư nhân (lớn thứ hai chỉ sau Cargill) thuộc sở hữu của gia đình nhà Koch. Tập đoàn này chuyên về các sản phẩm công nghiệp và xử lý ô nhiễm, bên cạnh đó cũng tham gia vào cả lĩnh vực tài chính và quản lý kinh doanh.

Hai anh em Frederick và William sở hữu tới 42% của tập đoàn, giữ chức Giám đốc điều hành và phó Chủ tịch. Cha của họ, Fred C. Koch đã thành lập công ty vào năm 1940 khi sáng tạo ra một con đường mới cho lọc dầu.

Đã có nhiều tin đồn khác nhau xung quanh tập đoàn này. Một trong số các anh em của gia đình này bị cáo buộc đã rót hàng triệu USD vào cuộc chạy đua bầu cử Thượng viện Mỹ và một thành viên khác trong việc chấm dứt Medicare và Medicaid. Một nguồn tin cho biết, anh em nhà Koch cũng như những gia đình khác, không muốn chính phủ can thiệp vào cuộc sống cá nhân của họ.

3. Gia đình Carlos Slim Helu, 70 tỷ USD

Carlos Slim Helu và gia đình của ông có tổng giá trị tài sản liên tục biến động trong khoảng 69 đến 71 tỷ USD. Họ sống ở Mexico và sở hữu American Movil, công ty viễn thông có mạng lưới trên khắp các nước Mỹ La-tinh, nơi Carlos Slim kiểm soát thị trường điện thoại.

Ông sở hữu rất nhiều cổ phiếu tuy nhiên ông đã công bố kế hoạch bán bớt tài sản để đối phó với luật chống độc quyền và luật truyền thông mới tại Mexico. Tập đoàn tài chính Grupo Financiero Inbursa và tập đoàn công nghiệp bán lẻ Grupo Carso cũng do gia đình ông sở hữu. Họ cũng sở hữu công ty viễn thông di động trả trước tại Hoa Kỳ, bao gồm cả TracFone. Gia đình này còn sở hữu “một vài” cổ phiếu của The New York Times và Saks Fifth Avenue.

4. Gia đình nhà Mars, 60 tỷ USD

Mars Inc. là nhà sản xuất và phân phối bánh kẹo lớn nhất trên thế giới. Nếu bạn đã từng thưởng thức một thanh Snickers, một túi M&Ms hay một túi kẹo dẻo Twix, bạn đã góp thêm một phần trong khối tài sản kếch sù 60 tỷ USD của gia đình Mars. Đây cũng là nơi làm ra Milky Way, chocolate Dove, 3 Musketeers và hàng tấn các loại kẹo sô cô la tuyệt vời khác. Mars cam kết chất lượng và đảm bảo vệ sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của họ.

5. Gia đình Quandt: 49,7 tỷ USD

Herbert Quandt xuất thân từ một gia đình ở Đức, được đồn là đã thuê những người nô lệ từ Đức Quốc xã. Tuy nhiên những thông tin về ông chưa bao giờ được điều tra đầy đủ.

Herbert Quandt đã vực dậy BMW vào năm 1962, khi mà thường hiệu này bị người Đức xem như đang trên đường đến phá sản. Đó là khi những chiếc xe sang trọng đã không còn được ưa chuộng.

Tuy nhiên , Herbert đã tiếp nhận công ty với đứa con cưng BMW1500 ra đời, sản phẩm đã đem lại hàng tỷ đô la cho người đàn ông này. Tính đến nay, gia đình Quandt được mệnh danh là gia tộc BMW giàu nhất nước Đức với ước tính trị giá tài sản lên đến 49,7 tỷ USD.

6. Gia đình Cargill-MacMillan, 43 tỷ USD

Cargill Incorporated là một công ty chế biến thực phẩm thuộc sở hữu tư nhân khởi nghiệp ở Iowa, và là "công ty tư nhân lớn nhất thế giới" theo tạp chí Forbes bình chọn. Người đã đặt nền móng đầu tiên cho công ty là William W. Cargill. Sau khi qua đời, W.W Cargill đã trao quyền điều hành cho người con rể John MacMillan. John là người đã cứu công ty khỏi bờ vực phá sản vì nợ đọng.

Và giờ đây, theo ước tính của Forbes, mỗi thành viên trong gia đình Cargill-MacMillan đều sở hữu tài sản cá nhân trị giá hơn 1 tỷ USD. Công ty này chuyên xuất nhập khẩu các loại thực phẩm chế biến, các loại dầu và thức ăn tươi sống; bao gồm cả việc bán sản phẩm cho các hãng thức ăn nhanh trên toàn thế giới. Đây được xem là doanh nghiệp gia đình thành công nhất nhì lịch sử Hoa Kỳ.

7. Gia đình Edward Johnson, 39 tỷ USD

Fidelity Investments, tập đoàn quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn thứ 2 nước Mỹ chỉ sau Vanguard Group thuộc sở hữu của gia đình Johnson. Với tổng giá trị tài sản lên đến 39 tỷ USD, gia đình này đã góp mặt vào Top 10 gia đình giàu nhất thế giới với vị trí thứ 7.

Fidelity được thành lập vào năm 1946 bởi Edward C. Johnson II, ông nội của Abigail Pierrepont Johnson, người hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty. Điều này đã khiến cho  "Abby" trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà cũng là thành viên nữ duy nhất của Diễn đàn Dịch vụ tài chính (Financial Services Forum). Fidelity Investments hiện quản lý tổng tài sản trị giá hơn 2.000 tỷ USD, quản lý quỹ lương hưu và tài khoản đầu tư của hơn 23 triệu khách hàng trên khắp thế giới.

8. Gia đình Bettencourt: 35,9 tỷ USD

Trong những năm 1900, một người Pháp tên là Eugène Schueller đã tạo nên Auréale, một sản phẩm chăm sóc tóc ở Pháp mà sau này được đổi tên thành L'Oreal. Được tạo ra ở Paris, nhưng tên tuổi của thương hiệu này thì đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài việc được biết đến là một hãng chuyên các sản phẩm về sản phẩm làm đẹp và chăm sóc tóc, L'Oreal còn đi đầu trong việc ngăn ngừa các thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Liliane Bettencourt, “bà hoàng trong ngành mỹ phẩm” đã được thừa hưởng khối tài sản tương đương với 30% cổ phần của L’Oreal sau khi người cha Eugène Schueller qua đời. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển L’Oreal thành một tập đoàn tầm cỡ thế giới như hiện nay là phần công rất lớn của Liliane Bettencourt.

9. Gia đình Hearst, 35 tỷ USD

Nếu gia đình Cox sở hữu một nửa giới truyền thông thì có thể nói gia đình Hearst gần như là phần còn lại. Gia đình Hearst sở hữu một tòa tháp ở Manhattan New York và hàng trăm tờ báo, tạp chí, đài phát thanh và các chương trình truyền hình trên toàn thế giới. Gia đình này thậm chí sở hữu riêng Hearst, công ty truyền thông đa phương tiện  hàng đầu của nước Mỹ.

Có thể kể đến một vài cái tên trong số sở hữu của đế chế truyền thông lớn bậc nhất thế giới này như: tạp chí Esquire, Good Housekeeping và Redbook. Ngoài ra, họ cũng sở hữu hơn hai mươi đài truyền hình và đài phát thanh, nhiều mạng truyền hình cáp và 50% của A & E (Walt Disney sở hữu nửa còn lại).

10. Gia đình Arnault: 32,2 tỷ USD

Gia đình Arnault hiện là gia đình giàu thứ hai ở Pháp (chỉ sau nhà Bettencourts), và xếp thứ 10 trong Top 10 gia đình giàu nhất thế giới.

Bernard Arnault là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của đế chế thời trang cao cấp Moet Hennessy Louis Vuitton, hay còn gọi là LVMH với 60 thương hiệu nổi tiếng trên khắp toàn cầu. Nhờ sở hữu một lượng lớn cổ phiếu của Christian Dior, nên gia đình Arnault cũng giữ luôn quyền kiểm soát LVMH. Hiện ước tính giá trị tài sản của gia đình này là khoảng 32,2 tỷ USD. 

Thanh Hương (Theo Therichest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến