Dòng sự kiện:
Những nơi có giao thông ùn tắc và tồi tệ nhất thế giới
11/10/2015 19:55:49
ANTT.VN – Theo Telegraph, miêu tả về giao thông ở Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh giống như Đài Bắc của Đài Loan: người dân “lao vào trận chiến mỗi giờ tan làm”.

Dưới đây là những thành phố có giao thông ùn tắc và tồi tệ nhất thế giới:

1. Bắc Kinh

trung-quoc

Trung Quốc là một trong những quốc gia có giao thông ùn tắc nhất thế giới.

bac-kinh

Đặc biệt là tuyến đường cao tốc 110 hơn 60 dặm gần thủ đô Bắc Kinh sau đợt nghỉ lễ kéo dài 10 ngày. Dù có hơn 50 làn xe nhưng lượng ô tô vẫn qúa tải khiến con đường trở nên thật kinh khủng.

2. Brazil

brazil

Ở Sao Paulo, Brazil, giới doanh nhân giàu có đi làm bằng trực thăng để tránh sự ùn tắc dưới lòng đường trong thành phố. Các thành phố của Brazil được xếp hạng là những thành phố có giao thông tồi tệ nhất.

3. Bangladesh

bangladesh

Dhaka, Bangladesh nổi tiếng với những tuyến đường sắt cổ điển ồn ào và đông đúc. Hiện nay, để thuận tiện cho người dân, chính phủ đang lập kế hoạch xây dựng những trạm tàu điện ngầm.

Dhaka

Một số nơi ở Dhaka, vào buổi sáng người dân không muốn đặt chân lên ga tàu mà băng qua sông Buriganga đầy lục bình của thành phố.

4. Bolivia

bolivia

Đường phố tắc nghẽn, nhiều người lao động ở La Paz, Bolivia phải đi cáp treo tới nơi làm. Đây là cáp treo đô thị cao và dài nhất thế giới.

5. Shetland

shetland

Ba khu dân cư của Shetland phải thường xuyên di chuyển tới Cornwall  khoảng 700 dặm theo đường chim bay vô cùng khó khăn.

6. Đài Loan

dai-loan

Đối mặt với hệ thống giao thông khó chịu,  hàng ngàn người lao động tại Đài Bắc, Đài Loan như  lao vào trận chiến  mỗi giờ tan làm.

7. Việt Nam

viet-nam

Một hình ảnh tương tự như Đài Bắc được tìm thấy ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

8. Nhật Bản

tokyo

Tại Tokyo, các toa tàu được nhồi nhét khách quá mức.

9. Mỹ

Chicago

Bức ảnh được ghi nhận tại Chicago khi Mỹ chịu ảnh hưởng của cơn lốc tháng Hai, người lao động ra đường trong cái lạnh âm độ vào mỗi buổi sáng.

10. Ấn Độ

Mumbai

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang phải đối mặt với sự di chuyển của 12 triệu dân mỗi ngày. Các tuyến đường sắt của thành phố nằm trong tốp những tuyến đường bận rộn nhất thế giới.

11. Indonesia

Indonesia

Theo một cuộc khảo sát, người dân trong thành phố Jakarta của Indonesia mất khoảng 400 giờ/năm tham gia giao thông với 1.38 triệu công nhân mỗi ngày.

12. San Francisco

San Francisco

Khi hệ thống đường sắt ở San Francisco bị ngưng trệ giao thông nơi đây trở nên thật khủng khiếp đối với người dân mỗi khi ra đường.

Hoàng Hà (theo Telegraph)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến