Dòng sự kiện:
Những nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới năm 2015
19/05/2015 16:18:38
ANTT.VN - Đến tháng 3 năm 2015, thế giới có 197 nữ tỷ phú, phá vỡ con số 172 vào năm 2014. Đứng đầu là nữ hoàng truyền thông Opah, Laurene Powell Jobs,…

Tin liên quan

Sau đây là danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015:

1. Margarita Louis-Dreyfus, 52 tuổi

Tổng tài sản:  8.7 tỷ đô la

Sau cuộc đấu tranh bền lâu với bệnh ung thư máu, chồng của Margarita qua đời vào năm 2009, để lại cho cô tiếp quản công ty Louis – Dreyfus chuyên kinh doanh hàng hóa tại Pháp.

Với tư cách là chủ tịch, cô đã bán doanh nghiệp kinh doanh năng lượng năm 2012. Điều này giúp cô tăng cổ phần cá nhân của mình trong công ty mặc dù việc quản lí trở nên phức tạp hơn. Năm 2014, do trả giá cao hơn đề nghị của hoàng tử Alwaleed, Ả Rập, người phụ nữ gốc Nga này sở hữu câu lạc bộ bóng đá Olympique Marseille.

2. Laurene Powell Jobs, 51 tuổi

Tổng tài sản:  20.4 tỷ đô la

Laurene Powell Jobs là vợ của cố tỷ phú Mỹ Steve Jobs. Cô là một cử nhân Nghệ thuật và Khoa học của Trường đại học Pennsylvania Wharton School, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh từ trường Stanford Graduate School of Bussiness, cô đã tạo ra một làn sóng ảnh hưởng về xã hội và chính trị.

Cô là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho tổ chức vận động tranh cử của bà Hillary (PAC) và thường xuyên phát biểu trên Capital Hill về quyền công dân cho con cái của những người nhập cư bất hợp pháp.

Laurene vừa thành lập Emerson Collective (một tổ chức hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ). Emerson sử dụng học bổng kinh doanh để giúp học sinh có nguồn lực và thúc đẩy cải cách xã hội, cũng như tài trợ cho trường Cao đẳng Track, một chương trình đại học phi lợi nhuận. Hiện tại, Laurene Powell Jobs nắm giữ 7,7% cổ phần của Disney, và là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất.

3. Lee Seo-Hyun, 41 tuổi

Tổng tài sản:  1.3 tỷ đô la

Sau mẹ mình, bà Lee Kun-Hee là Chủ tịch Samsung, Lee là chủ tịch của Cheil Industries.

Cheil Industries được thành lập vào năm 1945, là một nhà sản xuất dệt may, và sau đó mở rộng sang kinh doanh thời trang và hóa chất.

Năm 2011, Cheil đã mua một thương hiệu da của Ý - Colombo qua della Spiga.  Trước khi đưa ra thị trường chứng khoán năm 2014, Cheil đã sáp nhập với Samsung SDI và Samsung Everland trở thành một công ty gia đình. Từ đó công ty này là nhà sản xuất hàng đầu về các giải pháp lưu trữ năng lượng, như vật liệu đặc biệt cho việc sản xuất TV và điện thoại thông minh, cũng như pin cho thiết bị điện tử tiêu dùng và xe ô tô. Ngoài ra, công ty này quản lý và sở hữu nhiều công viên giải trí và nghỉ dưỡng, các dịch vụ kinh doanh và khách sạn khác nhau.

4.  Ana Lucia de Mattos Barretto Villela, 41 tuổi

Tổng tài sản:  3.6 tỷ đô la

Ông cố của Ana Lucia là người thành lập một trong những ngân hàng lớn nhất của Brazil - Itau. Năm 2008, Ttau đã sáp nhập với Unibanco để tạo thành Itau-Unibanco - ngân hàng ngoài quốc doanh lớn nhất ở Mỹ Latin. Mặc dù Ana Lucia có học vấn không cao nhưng cô là tỷ phú nữ trẻ nhất ở Brazil.

Ông của Ana Lucia bắt đầu bằng việc mở một công ty công khai giao dịch có tên Duratex, trong đó sản xuất thiết bị vệ sinh và tấm gỗ. Ana Lucia cũng sở hữu cổ phần trong công ty. Cô và anh trai - Alfredo, đã cho vay nguồn vốn hỗ trợ cho Viện Alana – một tổ chức phi lợi nhuận để thúc đẩy văn hóa, công tác xã hội và giáo dục.

Năm 1982, khi Ana Lucia 8 tuổi, bố mẹ cô đã mất trong một vụ tai nạn máy bay. Anh chị em ruột của cô và cô đã được nuôi dưỡng bởi dì Maria de Lourdes, người cũng là một tỷ phú.

5.Serra Sabanci, 36 tuổi

Tổng tài sản:  1.1 tỷ đô la

Là thành viên hội đồng quản trị và cổ đông của Sabanci Holdings -  tập đoàn Công nghiệp và Tài chính lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Serra Sabanci là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới và là người giàu thứ 28 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô tốt nghiệp trường Đại học Portsmouth và nhận được bằng danh dự từ Khoa Kinh tế của Đại học Bilgi İstanbul. Serra cũng hoạt động trong Hội đồng quản trị của tổ chức từ thiện Sabanci Foundation của gia đình. Theo nghiệp cha, cô cũng là một cổ đông của Sabanci Holdings. Cha cô, Ozdemir Sabanci, đã bị bắn chết bởi nhóm cánh tả DHKP-C, tổ chức này đã thuê sát thủ để thực hiện vụ giết người vào năm 1996.

Hoàng Hà (theo therichest.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến