Dòng sự kiện:
Những phong bao lì xì 'độc nhất vô nhị' chào Tết Mậu Tuất 2018
19/12/2017 09:22:31
Những phong bao lì xì độc lạ "ăn theo" những hiện tượng hot nhất năm 2017 như "em gái mưa", "người phán xử", cải cách bảng chữ cái Tiếng Việt... đang được giới trẻ săn lùng.

Mặc dù còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng các mặt hàng Tết đã bắt đầu rục rịch từ chợ thực đến chợ mạng. Trong đó những phong bao lì xì độc lạ đang được người tiêu dùng săn đón “rần rần”.

Thay vì màu đỏ vàng đơn điệu, những năm gần đây, phong bao lì xì được thay áo mới với những sáng tạo không giới hạn nhưng vẫn gìn giữ trọn vẹn ý nghĩa truyền thống của ngày Tết cổ truyền.

Bắt kịp với xu hướng, những nhà thiết kế đã 'điểm mặt gọi tên' một loạt các sự kiện hot trong cộng đồng trong vòng một năm qua trên phong bao lì xì.

Hình ảnh ông trùm của Tập đoàn Phan Thị trên bao lì xì

Bộ phim “Người phán xử” được đông đảo người xem mọi lứa tuổi háo hức chờ đợi từng tập phim. Sức hút của tác phẩm điện ảnh này không chỉ khởi nguồn từ nội dung phim hấp dẫn với những tình tiết gay cấn mà còn ở những câu thoại cũng rất đắt giá, thấm đời, sắc nét. Những câu nói trở thành cảm hứng chia sẻ cho rất nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội.

Câu nói rất đời nhưng vô cùng thấm thía về giá trị của gia đình sau bao năm lăn lộn giang hồ của ông trùm khét tiếng Phan Quân được biến tấu thành “Lì xì là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng”.

Chúc mừng năm mới viết theo Tiếng Việt kiểu mới

Cải cách bảng chữ cái Tiếng Việt thành Tiếq Việt của PGS.TS. Bùi Hiền khiến dư luận tranh cãi suốt mấy tháng trời cũng trở thành nguồn cảm hứng của những nhà thiết kế. Những câu chúc được viết theo bộ chữ cái mới khiến mọi người rất thích thú: “Cúk mừq năm mới”, “Cuq cúk tân xuân”…

Hai bản hit của Hương Tràm và Chi Pu được "lì xì hóa"

Lời bài hát trong những bản hit khủng như “Em gái mưa” của Hương Tràm, “Ông bà anh” của Lê Thiện Hiếu, "Phía sau một cô gái" của Soobin Hoàng Sơn, "Em sai rồi anh xin lỗi em đi" của Chi Pu cũng được thể hiện đầy vui nhộn, hài hước trên vỏ phong bao lì xì: “Mình hợp nhau đến như vậy, thế nên phải lì xì nhau”, “Tết xưa đẹp lắm con ơi, lì xì một xu thôi là nhớ nhau cả đời", "Em sai rồi, anh lì xì em đi"...

Câu nói gây bão: "Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi" được biến tấu 

Hay "cháu là ai, cô không biết, cháu nhận lì xì đi", “cô là ai, cháu không biết, cô lì xì cháu đi” là những phiên bản lì xì Tết của trào lưu rủ đua xe với hàng trăm clip cover. Trào lưu này bất ngờ nổi đình nổi đám bắt nguồn từ biểu cảm hồn nhiên, đáng yêu của một cô bé cảnh giác trước lời gạ gẫm của người lạ: “Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi”.

Tết năm Tuất nên hình ảnh những chú chó ngập tràn trên các mẫu bao lì xì

Tết năm Tuất nên hình ảnh những chú chó được khai thác triệt để trên các mẫu thiết kế lì xì với đủ biểu cảm, trạng thái. Gắn với chúng là những câu slogan mà ai đọc cũng phải bất giác mỉm cười: “Tết con cờ hó, thuận buồm xuôi gió”, “Sống nhân ái đời không tê tái”, “Lì xì đây và không nói gì thêm”, “Năm con chó, tiền đầy kho”, “Tết Tuất là phải truất”…

Theo chị Lê Kim Phương, chủ shop kinh doanh bao lì xì online, bao lì xì thiết kế có giá cao hơn so với loại bao lì xì truyền thống, vì mẫu mã mới lạ và chúng được làm từ chất liệu giấy Krap cứng.

Chị Phương cho biết, giá bán lẻ là 5.000 đồng/bao, 20.000 đồng/set 5 bao. Nếu mua số lượng lớn sẽ được giá ưu đãi từ 2.500 đến 3.000 đồng/bao tùy loại.

Nhìn những bao lì xì này là thấy vui như Tết

Anh Lê Xuân Phú một người kinh doanh bao lì xì chia sẻ: “Còn hai tháng nữa mới đến Tết nhưng đã có nhiều người hỏi mua bao lì xì. Thời điểm này chủ yếu là khách buôn còn cận Tết thì ngược lại khách lẻ nhiều hơn khách buôn. Mới có 2, 3 người nhập của anh cả nghìn chiếc về bán dần dịp Tết. Những mẫu mã bao lì xì này bắt kịp xu hướng nên dù giá hơi cao rất nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao”.

Không ngoài dự đoán, những mẫu bao lì xì độc đáo này được người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ săn lùng. Chị Khổng Thị Thảo sinh sống tại Hải Phòng tỏ ra thán phục “cha đẻ” của phong bao lì xì 2018: “Đúng là phải đổ không ít chất xám mới cho ra đời những mẫu thiết kế sáng tạo như vậy. Khi được lì xì có khi người nhận thích vỏ bao hơn là ruột”.

Bạn Nguyễn Văn Huy, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội dí dỏm: “Đúng là cả năm 2017 bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng một phong bao lì xì”. Huy cũng chia sẻ thêm, bạn sẽ mua bộ phong bao lì xì dành riêng cho FA để tặng cho những đứa bạn vẫn cô đơn Tết này.

Còn chị Lê Thị Vân (Thanh Xuân, Hà Nội) cảm thấy nôn nao đến Tết khi ngắm nhìn những phong bao lì xì phá cách này. “Tết năm nay, chị sẽ thay bao lì xì đỏ bằng một loạt lì xì kiểu mới, chắc hẳn đám nhỏ sẽ thích lắm”, chị Vân hào hứng.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến