Dòng sự kiện:
Những phụ nữ nổi danh châu lục
07/03/2015 05:56:55
ANTT.VN - Với tổng mức tài sản lên tới 930 tỷ USD, những người phụ nữ giàu nhất thế giới đang tạo ra điểm nhấn trong nền kinh tế toàn cầu và hứa hẹn nhiều hơn vào năm 2015.

Tin liên quan

Theo báo cáo Wealth – X và UBS Billionaire Census 2014, hiện nay thế giới có 2,325 tỷ phú; trong đó phụ nữ chiếm 12%.

Mỹ là quốc gia có số nữ tỷ phú cao nhất. Song, tương lai, các nữ tỷ phú được dự đoán đến từ những thị trường mới nổi.  Nghiên cứu cũng cho biết, nữ tỷ phú có độ tuổi trung bình là 61 và hơn 65% sự giàu có của họ được tạo ra từ các tập đoàn đa quốc gia, cửa hàng bán lẻ  như Walmart và hãng mỹ phẩm khổng lồ L’Oreal.

Sau đây là những phụ nữ giàu có nhất từng khu vực trên thế giới:

Người phụ nữ giàu nhất Bắc Mỹ

christy-Walton

Người phụ nữ giàu có nhất Bắc Mỹ là Christy Walton. Christy Walton là vợ của Jonh Walton, con trai của nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ  Walmarrt Sam Walton. Bà được thừa hưởng một phần tài sản sau cái chết của chồng vào năm 2005 với giá trị ước tính khoảng 37,9 tỷ USD. Và Christy Walton là người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, Walton đã bước vào lĩnh vực sản xuất phim; tham gia 2,013 bộ phim;  đã cho ra mắt “Bless Me, Ultima” dựa trên cuốn tiểu thuyết gây nhiều tranh cãi của Rudolfo Anaya.

Trên toàn thế giới, Mỹ là quốc gia có số lượng tỷ phú cao nhất (cả nam và nữ). Mỹ có khoảng 609 người giàu nhất thế giới.

Người phụ nữ giàu nhất châu Âu

benttencourt

Nữ tỷ phú nhiều tuổi nhất trong danh sách là nữ thừa kế L’Oreal Liliane Bettencourt, tròn 92 tuổi vào năm ngoái.

Năm 15 tuổi, Benttencourt tham gia vào công ty mỹ phẩm của cha với tư cách là một người học việc. Đến nay, bà sở hữu 31,3 tỷ USD và trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Âu, đồng thời là người phụ nữ giàu thứ hai thế giới.

Châu Âu cũng là nơi có nhiều tỷ phú hơn bất kỳ khu vực nào với con số 775 người.

Người phụ nữ giàu nhất châu Úc

   gina-rinehart

Người phụ nữ giàu nhất châu Úc là Gina Rinehart. Theo mô tả của tạp chí Forbes, Gina Rinehart là “nữ hoàng quặng sắt toàn cầu”. Cô sở hữu tổng tài sản ước tính khoảng 14.8 tỷ USD.

Ngoài ra, Rinehart cũng đã mở rộng danh mục đầu tư của mình vượt ra ngoài khai thác mỏ, có cổ phần đáng kể trong các tổ chức truyền thông của Úc như Fairfax Media và Ten Network Holdings.

Những phụ nữ giàu nhất Mỹ Latin

Vanessa, Marria và Johanna Slim là con gái của tỷ phú người Mexico - Carlos Slim. Bà là người phụ nữ giàu nhất ở Mỹ Latin.

Ba chị em cho biết nhận được số gia tài của cha mình từ năm 2003 và đến nay mỗi người sở hữu 6,3 tỷ USD. Tổng cộng họ đang sở hữu khối tài sản trị giá 19 tỷ USD.

Theo Instutional Investor cho biết ba chị em đã chủ động xây dựng cơ sở hoạt động từ thiện của cha nhưng không phải là doanh nghiệp gia đình.

Người phụ nữ giàu nhất châu Á

yang-huiyan

Ở tuổi 33, Yang Huiyan là nữ tỷ phú trẻ nhất và giàu có nhất châu Á.  Sau khi nhận được 70% cổ phần từ công ty bất động sản ở Trung Quốc của cha mình năm 2007, hiện nay Huiyan sở hữu tổng tài sản trị giá 6.3 tỷ USD.

Theo tạp chí Forbes: Yang là Phó chủ tịch của Ủy ban quản trị Hội đồng quản trị công ty, cô đã giúp công ty kiếm 410 triệu USD bằng việc bán cổ phần vào năm ngoái.

Người phụ nữ giàu nhất Trung Đông

shari-arison

Shari Arison là người Mỹ được sinh ra ở Israeli, là người phụ nữ giàu có nhất ở Trung Đông sau khi thừa kế gia tài của cha Ted Arison - người sáng lập ra công ty du lịch Carnival Corporation. Hiện nay cô đang sở hữu vốn đầu tư Arison, cổ đông kiểm soát của ngân hàng Hapoalim tại Israeli.

Arison cũng đã đầu tư vào công ty nước Miya nhằm tối đa hóa hiệu quả phân phối nước ở các khu vực đô thị.

Người phụ nữ giàu nhất châu Phi

folorunsho-alakij

40 tỷ phú của thế giới sống ở châu Phi. Người phụ nữ giàu nhất trên lục địa này là Folorunsho Alakija gắn với dầu Nigeria, thời trang và in ấn.

Cô hoàn toàn tự lập, bắt đầu sự nghiệp từ ngành may mặc. Hiện tại, cô đang sở hữu công ty dầu Famfa có giá trị ước tính 1,2 tỷ USD.

Hoàng Hà (theo cnn.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến