Dòng sự kiện:
Những thành phố xanh nhất thế giới
21/03/2015 10:33:24
ANTT.VN - Thông qua chỉ số Nền kinh tế Xanh Toàn cầu cùng với việc chọn lựa từ 60 quốc gia và 70 thành phố đang phát triển kinh tế thân thiện với môi trường đã chọn ra được những thành phố “xanh” nhất trên thế giới về cả môi trường sống cũng như phong cách phát triển kinh tế.

Tin liên quan

1. Copenhagen

Đánh giá là một trong những thành phố dễ sống nhất trên thế giới, thành phố của gần hai triệu dân được biết đến với các chính sách và quy hoạch môi trường tiên tiến, với sự xuất hiện của hơn 500 công ty công nghệ xanh. Cơ sở hạ tầng thành phố được thiết kế để có lợi cho đi xe đạp và đi bộ hơn là xe hơi.


2. Amsterdam.

Ở thành phố này, người dân chọn xe đạp là phương tiện chính. Amsterdam là một trong những thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới, một phần do đường sá rắn chắc và phẳng, cũng như cơ sở hạ tầng tương thích với xe đạp.
 

3. Stockholm

Stockholm là thành phố châu Âu đầu tiên giành được giải Đô thị Xanh của Châu Âu. Với kế hoạch phát triển kinh tế kết hợp bảo vệ môi trường bắt đầu từ những năm 70, không gian xanh rộng và mục tiêu là nhiên liệu hóa thạch tự do vào năm 2050. Stockholm hiện nay là một trong những thành phố sạch nhất thế giới.


4. Vancouver

Vancouver có dân cư đông đúc và mức sống cao tuy nhiên khí hậu ôn hoà tại đây khiến người dân trên yêu màu xanh trên thế giới coi đây là thành phố mơ ước. Thực tế đây không chỉ là thành phố sạch nhất Canada mà là một trong những nơi sạch nhất thế giới.

5. London

Thành phố sương mù London đã trở thành một biểu tương màu xanh của nước Anh tuy nhiên để đạt được thành tựu này , thành phố đã tích cực , cuộc cách mạng công nghiệp giảm phát thải khí nhà kính và tạo ra không gian xanh hơn.


6. Berlin

Đi đầu trong các quốc gia thuộc lục địa châu Âu , Khu Môi trường Berlin trung tâm thành phố chỉ cho phép xe có một nhãn dán là đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nhất định.


7. New York

New York là, có lẽ đáng ngạc nhiên với một số người, thành phố xanh của Mỹ  có lượng khí thải nhà kính thấp rất nhiều so với một thành phố quy mô và dân số lớn như vậy. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống giao thông công cộng rộng lớn. Bản thân thành phố đã đưa ra sáng kiến ​​xây dựng xanh.


8. Singapore

Sau khi công nghiệp hóa khiến ô nhiễm nặng, thành phố xanh nhất châu Á đã tập trung ưu tiên giải quyết vấn đề này, tạo ra Kế hoạch Singapore Xanh đầu tiên của mình vào năm 1992 với mục tiêu nước sạch, không khí sạch, đất sạch và nhằm mục đích không còn rác thải tại bãi chôn lấp vào giữa thế kỷ 21.

9. Helsinki

Giống như nhiều thành phố Bắc Âu, Phần Lan vốn đã khuyến khích sử dụng xe đạp và giao thông công cộng. Thành phố đã theo hướng tới phát triển bền vững kể từ những năm 50 với các chương trình năng lượng hiệu quả và một Kế hoạch Hành động Bền vững được thông qua năm 1992.

10. Oslo

Thủ đô Na Uy trở thành địa điểm cuối cùng trong số 4 thành phố Scandinavian nằm trong danh sách. Chính quyền thành phố có Chiến dịch Phát triển Bền vững  trong đó bao gồm một chương trình bảo vệ môi trường tự nhiên. Biên giới Vành đai Xanh của Oslo được gây dựng để bảo vệ và phát triển khu vực hoang dã.

Tú Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến