Dòng sự kiện:
Chặt hạ 6700 cây xanh: Hàng loạt nghệ sĩ lên tiếng
21/03/2015 09:27:45
ANTT.VN- Trước sự kiện chặt hạ 6700 cây xanh đang diễn ra ồ ạt ngay tại thủ đô, người dân Hà Nội nói chung và các nghệ sĩ nói riêng đồng loạt lên tiếng theo các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tin liên quan

 
Nỗi lòng xa xứ của cô chủ quán bún đậu Trang Trần ( Trang Khàn) về Hà Nội

Sau vụ việc tai tiếng không đáng có tại thủ đô Hà Nội thời gian gần đây, cô lại trở về thành phố Hồ Chí Minh lao vào công việc kinh doanh, miệt mài với công việc thiện nguyện. “Làm ơn! Để Hà Nội yên! ” là câu  nói đầu tiên mà cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình, tiếp đó là những hoài niệm về một Hà Nội xưa, “chưa chặt”, “chưa phá”, nhớ mối tình đầu đi xe qua từng con phố…Cô nhắn nhủi : “Làm ơn ! Đừng lấy đi những gì là thân thương và đó cũng là lá phổi của người dân Hà Nội”. Ngay lập tức được cộng đồng hưởng ứng, hơn 2000 like, 13 lượt chia sẻ.

Người mẫu, diễn viên Trang Trần
Người mẫu, diễn viên Trang Trần

Trong khi đó Ca sĩ Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng nhắc về những hàng cây chỉ còn những kỉ niệm một thời và cũng kêu gọi : “ Hãy giữ lấy màu xanh cho thành phố vì hòa bình”. Ảnh đại diện trang Facebook cũng được thay mới, hưởng ứng việc giữ gìn bảo vệ cây xanh

Ca sĩ Lê Anh Dũng
Ca sĩ Lê Anh Dũng

Ca sĩ Tuấn Hưng- “đau đớn” hát về hàng cây sắp mất

“Sẽ không còn cây” được Tuấn Hưng thể hiện đã đạt hơn 64 ngàn lượt xem. Nam ca sĩ bày tỏ sự tiếc nuối với những hàng cây bị chặt hạ: "Sẽ không còn nữa, sẽ không còn trên đời, sẽ không còn cây để được che nắng trưa hè. Chim đậu đâu? Chắc trên cột đèn thôi. Trên con đường mùa hè ra sao? Ừ biết khi ngày bão, biết khi mùa mưa về, có cây bị nghiêng và tự nhiên bật gốc. Thế nhưng ta chặt 6.700 cây, ai ai cũng xót xa".

"Tôi không biết khi chặt những hàng cây này sẽ thay đổi lớn lao đến đâu, nhưng với bản thân tôi, mọi thứ đang rất tồi tệ" - Tuấn Hưng chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện đầy xúc cảm  qua bài hát
Ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện đầy xúc cảm qua bài hát " Sẽ không còn cây"

Nhà thiết kế nổi tiếng Hà thành – NSƯT Đức Hùng phải thốt lên: “ Đừng chặt! Đau lòng lắm ... ! Hà Nội của tôi  ! Một cây cổ thụ trong rừng sâu đã hiếm lắm rồi , huống chi là ở giữa Thủ đô ...”.

Vụ chặt 6700 cây: Danh hài Giang Còi sâu cay và chua chát

 

Nghệ sĩ Giang Còi
Nghệ sĩ Giang Còi

 
Cùng với đại đa số người dân cũng như anh em nghệ sĩ, danh hài Giang Còi thể hiện ra mặt, anh như một Tú Xương của hiện đại vậy, trong câu nói ẩn chứa chua chát, sâu cay…và dĩ nhiên với danh hài kèm theo đó là cả thách thức. Rằng thì  “ …chẳng khi nào biết thức đêm, lang thang tìm ve lột xác dưới gốc cây đêm hè.  Chưa bao giờ biết nỗi buồn vui khi cây trước cửa nhà mỗi lần vào mùa đổi lá”  và “Có giỏi thì vào nhà anh chặt thử 1 cây bằng cái ngón tay xem.”

Nhật Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến