Dòng sự kiện:
Những thí sinh có điểm thi THPT quốc gia cao nhất nước học ở đâu?
21/08/2018 14:08:46
Nhiều thủ khoa toàn quốc đã thay đổi nguyện vọng để nhập học theo đúng đam mê của mình.

Thời điểm này, tân sinh viên đã bắt đầu nhập học. Trong top 10 thí sinh có điểm cao nhất nước, phần lớn các em cũng trở thành thủ khoa của trường đại học.

Nam sinh 10 Toán tại Phú Thọ là thủ khoa ĐH Dược HN

Hoàng Đức Thuận - chàng trai chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ - ban đầu đăng ký NV1 vào khoa Công nghệ thông tin, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc và tư vấn của người thân, em đã thay đổi nguyện vọng, nộp vào ĐH Dược Hà Nội.

Hoàng Đức Thuận - nam sinh từng dự thi Đường lên đỉnh Olympia 2017 - cho biết 10X không chắc chắn với một số đáp án mình chọn.

Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Thuận có tổng 28,25 điểm khối A với lần lượt các môn là: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75.

Đức Thuận cho biết 10X bất ngờ với điểm 10 môn Toán kỳ thi THPT quốc gia. Trước đó, nam sinh đoạt giải nhất môn Toán cấp tỉnh lớp 12, giải nhất cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC năm lớp 10. Năm 2017, Thuận tham gia Đường lên đỉnh Olympia và vào tới vòng thi quý II.

Nam sinh 10 Toán tại TP HCM học sư phạm

Nguyễn Trần Công Đạt - một trong 2 thí sinh cả nước đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 - là thủ khoa đầu vào của ĐH Sư phạm TP HCM.

Công Đạt xét tuyển ngành Sư phạm Hóa học với số điểm 27,75 (Toán 10; Hóa học 9,5; Vật lý 8,25).

Đạt và cô giáo chủ nhiệm cùng xem lại kết quả thi của em.

Khi biết được mình là thủ khoa, nam sinh này cho biết cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ vì đã biết được mức điểm của mình năm nay khá cao so với các thí sinh khác, đồng thời trước đó báo chí cũng thông tin nhiều về tình hình điểm thi năm nay.

Ban đầu, 10X đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Kỹ thuật Hóa học, ĐH Bách khoa TP HCM, nguyện vọng 2 là ngành Sư phạm hóa, ĐH Sư phạm TP HCM.

Như vậy, Đạt đã thay đổi thứ tự ưu tiên của hai nguyện vọng này để theo đuổi ước mơ của mình.

Trước băn khoăn cử nhân sư phạm ra trường khó xin được việc và lương không cao, Đạt trả lời: "Em rất thích được đứng lớp, giảng bài cho mọi người nên em yêu nghề giáo, đơn giản vậy thôi".

Thí sinh 29,55 điểm chọn ĐH Y Hà Nội

Lê Bá Hoàng - cựu học sinh chuyên Toán THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ cho hay em sẽ nhập học ĐH Y Hà Nội vào ngày 22/8.

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia, Lê Bá Hoàng đạt điểm từng môn trong tổ hợp Toán - Hóa - Sinh lần lượt là 9,8; 10; 9,75. Hoàng cũng là thí sinh duy nhất ở Phú Thọ đạt điểm 10 môn Hóa.

Thủ khoa khối B toàn quốc Lê Bá Hoàng.

Bá Hoàng chia sẻ ĐH Y Hà Nội là một trong những trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất nước. Điều này trở thành áp lực, nhưng cũng là động lực giúp chàng trai cố gắng hơn trong học tập suốt 3 năm cấp 3.

Thủ khoa khối A toàn quốc học ĐH Bách khoa Hà Nội

Thủ khoa Vương Xuân Hoàng vừa nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 20/8. Hoàng cho biết hiện em chuẩn bị cho kỳ thi để vào học lớp Chất lượng cao của trường.

Không giống phần lớn thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đều xuất phát từ trường chuyên, Hoàng học trường cấp 3 ở vùng quê thuộc xã Gia Đông, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Vương Xuân Hoàng - thủ khoa khối A toàn quốc năm 2018

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Vương Xuân Hoàng dự thi 5 môn, trong đó điểm Toán 9,8; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75; tổng điểm 3 môn 29,05 điểm. 

Hoàng chia sẻ cha mẹ mong muốn em theo học ngành Dược nhưng nam sinh lại mơ ước học ngành Công nghệ Thông tin (Đại học Bách khoa Hà Nội) để trở thành lập trình viên và theo hướng nghiên cứu. Biết được điều đó, cha mẹ Hoàng ủng hộ và tạo điều kiện cho con học tập. 

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến