Dòng sự kiện:
Những thiệt hại ban đầu do bão số 5 gây ra tại Thừa Thiên – Huế
11/09/2021 19:39:16
Dù bão số 5 chưa đổ bộ vào đất liền nhưng nhiều nhà dân tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) đã bị hư hỏng, tốc mái do mưa lớn và gió giật mạnh.

Ngày 11/9, thông tin từ UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết, ảnh hưởng của bão số 5 đã gây mưa to kèm gió giật mạnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái. 

Vào lúc 11h cùng ngày, tại trạm Thủy Bằng, TP Huế đã đo được gió cấp 6. Dự báo từ chiều đến đêm nay, trên đất liền của tỉnh Thừa Thiên - Huế có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 7-8; vùng ven biển cấp 7, giật cấp 8-10.

Những thiệt hại ban đầu do bão số 5 gây ra tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế 

Theo thống kê của UBND huyện Phong Điền, toàn huyện có 21 nhà bị tốc mái. Trong đó, 10 nhà ở xã Điền Hòa; 7 nhà ở xã Phong Hải; 2 nhà ở xã Phong Xuân và 4 nhà ở xã Phong Hiền.

Hiện, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu xuất hiện những đợt mưa rất to kèm với gió mạnh, đặc biệt ở vùng ven biển, nhiều phương án đã được tỉnh chỉ đạo các địa phương triển khai nhằm đảo bảo an toàn nhất cho tài sản và tính mạng của người dân.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa bão, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông báo yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 14h ngày 11/9. Đồng thời đang khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 5, trong đó đặc biệt chú trọng công tác sơ tán dân tại các vùng xung yếu, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở phương châm “4 tại chỗ” gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm cách ly, sơ tán.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19. Các địa phương chủ động tiến hành rà soát, xây dựng phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đặc biệt, các địa phương rà soát đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn. Công tác sơ tán di dời dân cư đến nơi an toàn phải hoàn thành trước 17h ngày 11/9.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến