Dòng sự kiện:
Hàng nghìn cán bộ, viên chức ở Thanh Hóa xuống đồng gặt lúa giúp người dân
11/09/2021 13:25:37
Trong 2 ngày cuối tuần, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã huy động hàng nghìn cán bộ, viên chức giúp người dân thu hoạch hàng chục ha lúa tránh bão.

Chủ trương huy động cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tham gia giúp dân thu hoạch lúa mùa được Ban thường vụ Huyện ủy Như Thanh (Thanh Hóa) phát động ngày 10/9.


“Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra, đảm bảo lương thực góp phần ổn định đời sống, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19”, công văn nêu. Chương trình được đưa ra ngay sau khi có tin báo bão số 5 sẽ đổ bộ vào nước ta trong những ngày tới.

Bà Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh mặc áo lao động trực tiếp thu hoạch lúa cùng người dân. Cùng tham gia, có hàng nghìn cán bộ, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn gồm: giáo viên, công an, kiểm lâm, UBND, Huyện ủy, MTTQ huyện Như Thanh...

Ông Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh, người trực tiếp phát động phong trào ở các đơn vị tại địa phương.

Hoạt động nhận được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của các cán bộ, viên chức, người lao động. “Dù không quen làm công việc này, nhưng chúng tôi rất vui vì được tham gia đóng góp sức mình để giúp người dân”, cô Quách Hải Nụ, giáo mầm non thị trấn Bến Sung nói.

Trưởng phòng giáo dục huyện Như Thanh cho biết: “Chỉ riêng đội ngũ giáo viên đã có hơn 1.000 người tham gia hoạt động. Chúng tôi phân ra từng nhóm để đến nhiều địa bàn khác nhau hỗ trợ bà con. Lần đầu tiên chúng tôi huy động đông đảo giáo viên tham gia đến vậy”.

Phong trào giúp dân ở huyện diễn ra trong không khí sôi nổi, nhận được sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của nhiều lực lượng, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Trong 2 ngày qua, đã có hàng chục ha lúa được lực lượng cán bộ, viên chức thu hoạch, nơi những diện tích lúa bị đổ, vùng trũng sâu máy gặt không vào được. Thầy Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS thi trấn Bến Sung nói đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, giúp người dân giảm chi phí thuê nhân công và rút ngắn thời gian thu hoạch vụ mùa. 

Huyện Như Thanh hiện có một xã Phú Nhuận đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, trong đó 2 thôn đang áp dụng Chỉ thị 16+ do có ca mắc COVID-19, những địa bàn này được ưu tiên phân bổ lực lượng thu hoạch lúa cho các hộ khó khăn.

Có thể nói, đây là chương trình dân vận lớn nhất của Thanh Hóa trong năm nay, có ý nghĩa đặc biệt góp phần ổn định đời sống nhân dân trong mùa dịch, tạo nên sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến