Dòng sự kiện:
Những tình tiết phát sinh trong vụ án bé 23 ngày tuổi chết bất thường
01/12/2017 13:22:01
Tưởng chừng vụ cháu bé 23 ngày tuổi chết bất thường ở Thanh Hóa sẽ sớm có kết luận chính thức từ công an, thế nhưng có nhiều tình tiết phát sinh đã khiến vụ án trở nên phức tạp, buộc CQĐT phải thận trọng.

Ngày 1/12, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ án cháu bé 23 ngày tuổi chết bất thường ở tại TX Bỉm Sơn.

Liên quan đến vụ việc chấn động, kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Phạm Thị Xuân (SN 1952), bà nội cháu bé là người có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu mình. 

Vụ án có nhiều tình tiết phát sinh buộc các điều tra viên phải thận trọng

Mặc dù, CQĐT Công an Thanh Hóa nhanh chóng xác định được nghi can vụ án nhưng trong quá trình điều tra, có nhiều tình tiết phát sinh khiến vụ việc trở nên phức tạp.

Cụ thể, liên quan đến nghi vấn bà Xuân vì mê tín dị đoan dẫn đến hành động hại chết cháu bé, thầy bói đã phủ nhận hoàn toàn. Theo lời người này, không có chuyện bà Xuân đến gặp bà xem bói, mà chỉ là đến xin mẹo để chữa khóc đêm cho cháu gái.

Ngoài ra, tình tiết phát hiện vết máu trên người bà Xuân lúc sự việc xảy ra là manh mối để các điều tra viên xác định được nghi can. Tuy nhiên, nguyên nhân, diễn biến, động cơ của bà Xuân trong vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Tiếp đó, tại CQĐT, nghi phạm đã liên tục thay đổi lời khai. Bà Xuân khai rằng, cháu bé chết do bà sơ ý làm rơi khi đang bế; trong lúc hoảng loạn đã tìm cách phi tang thi thể cháu. Trong khi trước đó, người phụ nữ khai do đi bói toán, nghe lời thầy bói phán cháu còn thì bà mất và ngược lại nên đã hại chết cháu rồi dựng lên hiện trường giả của 1 vụ bắt cóc.

Ngoài ra, còn có thông tin, vợ chồng anh Thuận, chị Huyền từng có 1 bé gái là con đầu lòng đột tử khi bà Phạm Thị Xuân trông giữ.

Tuy nhiên, lại có nguồn tin khác cho rằng, cháu bé này tử vong là do bị dây rốn quấn vào cổ (tràng hoa quấn cổ) nên khi sinh ra bị ngạt; được nuôi trong lồng ấp nhưng do sức khỏe yếu nên tử vong mấy ngày sau đó.

Chính bởi việc xuất hiện nhiều tình tiết phức tạp, mâu thuẫn nên dù xác định được nghi phạm, CQĐT vẫn cần thời gian để làm rõ thêm động cơ, mục đích, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi.

Tình thế buộc các điều tra viên phải thận trọng, lùi thời gian công bố kết luận điều tra; lãnh đạo CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng hết sức hạn chế phát ngôn về vụ việc.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến