Dòng sự kiện:
Những “tướng” bị ông Đinh La Thăng ra lệnh trảm giờ ra sao?
08/03/2016 12:33:50
ANTT.VN – Từ khi nhậm chức Bộ trưởng Bộ GTVT từ tháng 8/2011, ông Đinh La Thăng đã mạnh tay trảm rất nhiều cán bộ, nhà thầu sai phạm. Đa phần các cán bộ bị cách chức đều không có phản ứng...

Tin liên quan

 

Nguyên Chủ tịch HĐQT Cienco 1, ông Phạm Dũng

Thay Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt vì để ngành trì trệ

Ngày 3/6/2014, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức công bố quyết định cho thôi chức vụ Tổng Giám đốc  Đường  sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Đạt Tường.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, điều mà ông quan tâm là năng lực công tác và hiệu quả công việc. Sự trì trệ, yếu kém của ngành đường sắt, mà cụ thể là Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) lâu nay ai cũng nhìn thấy và việc đổi mới ngành này là một yêu cầu cấp bách. Bởi thế Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đi tới quyết định thay đổi nhân sự, đặc biệt là các chức vụ cấp cao của ngành đường sắt.

Người được bổ nhiệm làm tổng giám đốc thay ông Tường là ông Vũ Tá Tùng, phó tổng giám đốc ĐSVN song ông Tường vẫn có tên trong Hội đồng thành viên Tổng công ty.

Sập giàn giáo, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường bị điều về làm sếp phó ở VEC

Ngày 29/12/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt với hình thức “giáng chức”.

Quyết định kỷ luật đối với ông Hùng nêu rõ: Với trách nhiệm người đứng đầu Ban quản lý dự án Đường sắt thuộc Bộ GTVT trong chỉ đạo, quản lý dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga bến xe Hà Đông vào ngày 28/12/2014.

Theo đó, ông Hùng bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN (VEC). Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/1/2015.

Ông Hùng là một trong 5 thành viên Phó tổng giám đốc giúp việc cho ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC.

Tổng giám đốc bị cách chức vì đòi mua toa tàu cũ của Trung Quốc

Mới đây nhất, ngày 3/2/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản yêu cầu kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty ĐSVN trong việc giao cho các đơn vị thương thảo, ký hợp đồng mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu HĐTV Tổng công ty ĐSVN báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày /6/2015 của Tổng công ty ĐSVN gửi Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc trước ngày 4/2/2016; tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, Ban Lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty ĐSVN cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội; chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp. Sau đó ông Hiệp được điều về làm phó Trưởng ban Ban Vận tải của ĐSVN.

Trong khi đó, lãnh đạo cấp trên của ông Tường đang bị xem xét kỷ luật theo một thông báo mới đây của Bộ GTVT.

Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác cũng bị ông Đinh La Thăng ra lệnh “trảm” hoặc xử lý kỷ luật như: Chủ tịch HĐQT Cienco1 ông Phạm Dũng. Ông Dũng bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn lao động xảy ra trên công trường thi công tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Sau khi Cienco 1 cổ phần hóa, ông Dũng đã xin nghỉ hưu trước tuổi, hiện ông đang chủ yếu ở nhà đọc sách, thi thoảng chăm cây, nấu cơm cho khuây khỏa. Trong lần trả lời ANTT về quyết định của Bộ trưởng Thăng, ông Dũng tâm tư cho hay “Qua đánh giá của Bộ trưởng rằng là người vô cảm, tôi rất buồn khi có nhận xét về cá nhân như vậy, phóng viên cũng có thể làm việc với bất kỳ người nào trong công ty để phỏng vấn và để biết cá nhân tôi là người như thế nào”.

Hay Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc bị dọa cách chức vì việc chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải tại Thông tư số 63.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến