Dòng sự kiện:
Những tỷ phú nước Mỹ trong lịch sử
11/05/2015 16:53:18
ANTT.VN – John D.Rockefeller, Cornelius Vanderbilt, John Jacob Astor,…sở hữu tổng tài sản lên tới hàng trăm tỷ đô la là những nhân vật giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Dưới đây là danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ trong lịch sử:

1. John D. Rockefeller (1839-1937)

Tổng tài sản: 253 tỷ đô la

 John D. Rockerfeller đã từng là tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Ông đi lên từ hai bàn tay trắng và làm giàu bằng cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp dầu mỏ. Tập đoàn Standard Oil của ông đại diện cho nền công nghiệp dầu khí ở  Mỹ  và ông là người đứng đầu ngành công nghiệp này.

Năm 1880, Standard Oil kiểm soát 90% lượng dầu sản xuất tại Hoa Kỳ. Chính phủ đã phá vỡ điều này vào năm 1911 trong những cáo buộc về việc ấn định và kinh doanh bất chính khác. Rockefeller trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ.

Phần cuối cùng của cuộc đời ông đã tiêu tốn lượng lớn số tài sản, bao gồm việc thành lập trường Đại học Chicago và Viện nghiên cứu Rockerfeller.

2. Cornelius Vanderbilt (1794-1877)

Tổng tài sản: 205 tỷ đô la

Cornelius Vanderbilt vừa là đại tá hải quân, vừa là một trong những nhà công nghiệp nổi tiếng giàu có nhất lịch sử nước Mỹ. Phần lớn tài sản của ông xuất phát từ các doanh nghiệp vận tải. Sau khi kiếm được lượng tiền khổng lồ, Vanderbilt đầu tư mạnh vào đường sắt, từ đó tài sản của ông không ngừng tăng vọt.

3. John Jacob Astor (1763 – 1848)

Tổng tài sản: 138 tỷ đô la

John Jacob Astor là một nhà kinh doanh, chủ thầu bất động sản, nhà đầu tư, nhà phát minh, nhà văn, một trung tá trong chiến tranh Tây Ban Nha – Mỹ, và ông là một thành viên xuất sắc của dòng họ Astor.

Tháng 4 năm 1912, Astor ghi dấu ấn trong lịch sử khi lên con tàu vượt đại dương RMS Titanic, là một trong số 1.514 người thiệt mạng khi tàu va phải một tảng băng trôi và chìm vào rạng sáng ngày 15 tháng 4. Đồng thời ông cũng là hành khách giàu nhất trên tàu Titanic và được coi là một trong những người giàu nhất thế giới thời bấy giờ.

4.  Stephen Girard (1750-1831)

Tổng tài sản : 120 tỷ đô la

Girard sinh ra tại Pháp, ông bắt đầu sự nghiệp là một cậu bé làm việc trên các chuyến tàu thương mại châu Âu – Caribe, và trở thành thuyền trưởng ở tuổi 23. Cuối cùng, ông sở hữu một đội tàu thương mại.

Ổn định sự nghiệp ở Philadelphia, ông sử dụng tài sản của mình trở thành một nhà tài chính, mua lại các ngân hàng và cho chính phủ Mỹ vay tiền trong suốt cuộc chiến tranh năm 1812. Trong khi một số chiến lược kinh doanh của ông được cho là vô đạo đức thì lúc qua đời ông đã gửi lại hầu hết tài sản của mình đến tổ chức từ thiện.

5. Richard Mellon (1858-1933)

Tổng tài sản: 103 tỷ đô la

Richard và anh trai Andrew là những ông chủ của ngân hàng Pittsburgh hoạt động trong một loạt các ngành công nghiệp đang phát triển ở thế kỉ thứ 19, trong đó có thép, dầu, than và đường sắt.

Ngoài Ngân hàng Mellon, họ còn tham gia thành lập các công ty Gulf Oil và hãng nhôm Alcoa (AA).

Hoàng Hà (theo  CNN)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến