Dòng sự kiện:
Những vụ treo đầu dê bán thịt chó của Trần Anh
25/10/2014 09:19:53
ANTT.VN – Là thương hiệu lớn trong lĩnh vực buôn bán đồ điện tử, công nghệ, nhưng Trần Anh lại có những vụ giao hàng sai với hóa đơn một cách kỳ lạ

Tin liên quan

Mua LED tivi Sony nhận LCD tivi Sony

Hồi tháng 5/2013, báo lao động đưa tin vụ anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ Mai Dịch, Cầu Giấy) tố siêu thị điện máy Trần Anh giao hàng không đúng với hóa đơn.

Hóa đơn bán hàng của Trần Anh

Theo thông tin trên báo lao động thì anh Tuân cho biết, nghe được thông tin siêu thị điện máy Trần Anh đang có chương trình khuyến mãi nhân khai trương địa điểm mới, với giá bán LED TV Sony thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng), ngày 22.5, gia đình có mua 1 tivi Sony tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) với mã hiệu sản phẩm là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” Tivi LED Sony. Tưởng mua được hàng khuyến mãi giá rẻ, nhưng khi đem máy về nhà mở ra, phần thông số dán trên máy là LCD tivi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Các tài liệu đi kèm theo máy đều viết là máy sử dụng công nghệ LCD, chứ không có một chút nào nói về công nghệ LED.

“Để tránh nhầm lẫn, nghĩ oan cho doanh nghiệp, tôi đã phải mang chiếc máy trước đây gia đình mua với modem tivi Sony EX52 thì từ vỏ máy đến tài liệu đi kèm theo máy đều ghi là tivi công nghệ LED. Lúc này, tôi tin là mình đã bị Trần Anh lừa theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” - anh Tuân bức xúc.

Bán hàng rò rỉ điện, khách đòi lại tiền

Tháng 8/2014 vừa qua, báo pháp luật đưa tin, ông Nguyễn Đăng Hợp (ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) mua phải chiếc tủ lạnh rò điện lên đến 110V. Đáng nói hơn là khi nhận được thông tin phản ánh của ông Hợp, hai ngày sau, siêu thị Trần Anh mới cho người về kiểm tra nhưng với thái độ rất thiếu trách nhiệm.

Trần Anh bán tủ lạnh dò điện cho khách

Ông Hợp kể lại: “Khoảng 10h50 phút, ngày 1-7-2014, có một nam thanh niên gọi vào điện thoại của tôi và tự giới thiệu tên là Hòa được siêu thị Trần Anh cử đến gia đình tôi để kiểm tra chiếc tủ lạnh. Khi nhân viên này đo kiểm tra thì mức độ dò điện lên tới 95 - 97 vôn. Có thể, nhân viên Hòa cho rằng tôi không bết gì về điện nên đã nhanh tay thu máy lại cất vào túi xách và nói rằng máy đo bị hỏng.

Trước thái độ của nhân viên này, tôi đã sang hàng xóm mượn một chiếc máy tương tự về đo kiểm tra thì dòng điện bị dò có cường độ 97 vôn. Tôi đề nghị nhân viên Hòa xác nhận kết quả thì nhân viên này đã có những phản ứng thiếu trách và thái độ rất mất lịch sự. Được vợ tôi khuyên can rồi nhân viên Hòa hậm hực ra về”. “Sau đó, tôi tiếp tục gọi điện đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh trình bày sự việc trên, nhưng siêu thị này chỉ hứa sẽ cử người khác đến”.

Phải mất gần 20 ngày từ khi nhận được phản ánh của ông Hợp, siêu thị Trần Anh mới giải quyết vấn đề bằng cách trả lại tiền cho khách hàng.

Túi xách vài trăm nghìn cũng “lởm”

Không chỉ treo đầu dê bán thịt chó các mặt hàng lớn như tivi, tủ lạnh. Trần Anh còn “treo đầu dê bán thịt chó” cả những mặt hằng trị giá chỉ một vài trăm nghìn.

Ngày 22/10 vừa qua, một khách hàng đã tố siêu thị Trần Anh bán hàng kém chất lượng, và sai nhãn mác với hóa đơn mua hàng.

Trần Anh bán túi laptop rách

Đó là trường hợp anh C. mua một túi đựng laptop giá 200 nghìn. Trên hóa đơn ghi rõ là túi HP nhưng khi giao hàng lại là túi Asus. Không những vậy chiếc túi này còn bị rách.

Khi anh C. gọi điện phản ánh thì nhân viên Trần Anh cho rằng lỗi đó khó xác định là của siêu thị. Sau đó nhân viên siêu thị chủ động gọi lại và báo anh C mang túi đến đổi, thậm chí có thể giao dịch ở bất cứ điểm nào nhưng anh C. từ chối và quyết giữ chiếc túi làm bài học cho việc mua hàng ở Trần Anh.

Phụ kiện đắt hơn bình thường

Không chỉ bán hàng kém chất lượng, các mặt hàng của Trần Anh được người tiêu dùng đánh giá đắt đỏ hơn so với thị trường.

Bộ combo phụ kiện gồm đế tản nhiệt, túi chống sốc, phủ phím, bàn di chuột, bộ vệ sinh chuột của Trần Anh có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng.

Cũng những phụ kiện đó, giá ở những siêu thị khác rẻ hơn chỉ vài trăm nghìn.

Trần Anh là một trong những nhà phân phối bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng đang mất dần niềm tin với nhà cung cấp này bởi sự thiếu trách nhiệm và hàng hóa kém chất lượng.

Thu Thủy 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến