Dòng sự kiện:
Ninh Bình lọt top 15 địa danh “tuyệt đẹp nhưng ít người biết” của báo Anh
09/09/2015 12:35:28
ANTT.VN - Thế giới chúng ta đang sống là một vùng đất rộng lớn với vô vàn những cảnh đẹp đang chờ chúng ta phát hiện và khám phá. Tờ Telegraph (Anh) mới đây đã tổng hợp nhanh 15 địa danh “tuyệt đẹp nhưng ít người biết”, trong số này, rất tự hào, có sự góp mặt của đại diện của Việt Nam.

Tin liên quan

Ninh Bình, Việt Nam

Nằm cách thủ đô Hà Nội 95 km về phía nam, Ninh Bình được kỳ vọng sẽ là giải pháp cứu cánh tuyệt vời cho sự đông đúc, náo nhiệt đang diễn ra ở Vịnh Hạ Long. Vốn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”, cảnh quan Ninh Bình cũng lộng lẫy với những dãy núi đá vôi tự nhiên hùng vĩ, mọc lên sừng sững trên mặt nước xanh rờn. Đặc biệt, khi đến với nơi đây, bạn sẽ tuyệt nhiên không cần phải bận tâm đến cảnh hàng triệu chiếc thuyền du lịch chen chân chở khách tham quan. Nổi bật nhất ở Ninh Bình có lẽ là Tam Cốc - Bích Động, với những vách đá và hang động mọc lên dọc theo dòng sông Ngô Đồng hiền hòa. Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn thử cảm giác ngồi trên một con thuyền để trôi chầm chậm trên sông rồi thỏa sức ngắm nhìn và ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ, bình dị đến nao lòng nơi đây.

Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia

Nằm trên hòn đảo nhiệt đới Borneo thuộc bang Sarawark – bang lớn nhất của Malaysia. Vườn quốc gia Gunung Mulu là “nhà”của một trong số những hệ thống hang động đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, hang động Deer (ảnh trên) thuộc vườn quốc gia là hang động có cấu trúc khổng lồ, đã được xếp hạng thuộc top các hang động lớn nhất hành tinh. Thậm chí, bạn có thể đỗ một hàm đội gồm vài chiếc Boeing 747 ở bên trong nó. Tuy nhiên, “cư dân” chính của động Deer lại là những chú dơi. Cảnh tượng ấn tượng nhất ở đây là vào mỗi tối và lúc hoàng hôn khi những chú dơi xuất hiện và ào ra bên ngoài để kiếm mồi.

Đảo Naoshima, Nhật Bản

Là một trong những địa danh bí ẩn nhất của Nhật Bản, các đảo nhỏ của Naoshima, nằm ngay phía nam hòn đảo chính Honshu (cánh đều giữa Hiroshima và Osaka). Nơi đây nổi tiếng có “tình yêu với nghệ thuật” mạnh liệt bởi bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các tác phẩm điêu khắc độc đáo, hấp dẫn nằm rải rải xung quanh hòn đảo (tác phẩm quả bí ngô khổng lồ chấm polka ở trên là một ví dụ). Bảo tàng nghệ thuật Chichu ở đây cũng gây ấn tượng vì là nơi trưng bày một số lượng đồ sộ các tác phẩm của nghệ sĩ lừng danh Claude Monet.

Bảo tàng Miho, Nhật Bản

Một đại diện khác của Nhật Bản góp mặt trong danh sách này là bảo tàng Miho. Nằm ở thị trấn Shigaraki, gần Kyoto, bảo tàng là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ cổ phương Tây và châu Á được sưu tầm bởi tiểu thư thừa kế ngành dệt - Mihoko Koyama. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của bảo tàng lại nằm ở chính thiết kế của nó. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa IM Pei, phần lớn tòa nhà được bao bọc bởi các bức tường kính lớn và mái trong suốt cho phép ánh sáng chiếu xuyên qua.

Khu vực Kimberley, Úc

Nhắc đến Úc là nhắc đến những địa danh mang tính biểu tượng như nhà hát Opera Sydney, rạn san hô Great Barrier, núi thiêng Uluru. Tuy nhiên, ngoài những địa danh chúng ta đã được nghe đến rất nhiều trên, Úc còn có nhiều khu vực ly kỳ, xa xôi, ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá – trong đó thật thiếu sót nếu không nhắc đến khu vực Kimberley. Với kích thước gấp 3 lần diện tích nước Anh, khu vực nằm ở phía bắc Tây Úc khá khó để tiếp cận. Tuy nhiên nếu đến được với nơi này, các cảnh quan sẽ chiêu đãi bạn những hình ảnh đẹp mê hồn với những rặng núi thấp, hẻm núi dốc đứng và những con sông trôi lững thững chảy qua dãy địa hình nứt.

Hẻm núi Black, Gunnison, Mỹ

Nằm sâu trong vùng hoang dã ở Colorado, hẻm núi Đen thuộc vườn quốc gia Gunnison. Nơi đây được xem là phiên bản thu nhỏ của hẻm núi Grand. Nổi tiếng với bức tường đá xám cao hơn 800m soi bóng xuống dòng sông Gunnison cuộn trào dữ dội. Ở hẻm Đen, nhiều nơi hẹp đến mức mà ánh sáng mặt trời chỉ chiếu xuống đáy của nó vào đúng giữa trưa, ở trên là những con quạ và đại bàng thi nhau sải cánh. Theo thông tin đăng trên trang web của vườn quốc gia, hẻm núi Đen sở hữu những con dốc dựng đứng và những vách đá lâu đời nhất Bắc Mỹ, tuy nhiên vì địa hình khá khó khăn và nguy hiểm, nên ngay cả trong mùa cao điểm, nơi đây vẫn tiếp nhận rất ít lượt khách.

Marfa, Mỹ

Ẩn trong sa mạc Chihuahuan, cách biên giới Mexico chưa đầy 100 km, Marfa được mệnh danh là “thị trấn ngựa sắt”. Nơi đây đã được nghệ sĩ New York, Donald Judd hồi sinh từ những thập niên 80. Một loạt các tác phẩm điêu khắc và bảo tàng nghệ thuật đương đại Chinati Foundation đã biến Marfa trở thành điểm đến nghệ thuật của rất nhiều du khách.

Đài tượng niệm quốc gia Scotts Bluff, Mỹ

Đây là điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thích những cảnh đẹp hoang sơ với những đường nét thô ráp, những sườn núi đá lớn cao đến 240 m. Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn có thể leo lên đến đỉnh núi rồi thỏa sức ngắm nhìn một cảnh tượng hiếm có với những sa mạc trải dài và dòng sông Bắc Platte uốn lượn quanh co.

Vùng Rupununi, Guyana

Nằm ở phía tây nam Guyana, gần biên giới Brazil, vùng Rupununi được nối dài bởi thảo nguyên và những vùng đất ngập nước, xứng đáng đón nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ du khách. Bức tranh thiên nhiên duyên dáng với những cây súng Amazon tô điểm trên mặt sông Rupununi và những chú rái cá nghịch ngợm bơi bên dưới những chiếc “dĩa” khổng lồ màu xanh lá cây, sẽ làm lay đông bất cứ du khách yêu thiên nhiên nào.

Công viên khảo cổ học San Agustin, Colombia

Nằm chếch về hướng nam của Colombia, công viên khảo cổ học San Agustin đã được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1995. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi mộ được khai quật có niên đại đến 2000 năm tuổi nằm rải rác trên những bãi cỏ xanh trong công viên.

Phương Phương – Theo Telegraph
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến