Dòng sự kiện:
Làng chài Cửa Vạn lọt top 11 thị trấn xinh đẹp nhất thế giới
13/08/2015 12:21:56
ANTT.VN – Làng chài Cửa Vạn Việt Nam được báo Huffington Post (Mỹ) bình chọn là một trong những thị trấn xinh đẹp nhất trên thế giới.

Tin liên quan

1. Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam

Cách Hà Nội chỉ sáu giờ chạy xe, làng chài Cửa Vạn gồm 700 cư dân sống bằng nghề đánh bắt cá nổi trên vịnh Hạ Long. Nhờ có cảnh quan tuyệt đẹp với những sóng nước dập dìu, các nhà bè đầy màu sắc, những đồi núi đá vôi hùng vĩ và các con đường quanh co, uốn khúc trên vịnh đã khiến cho làng chài Cửa Vạn xứng đáng trở thành một trong những thị trấn nhỏ tuyệt đẹp đáng ghé thăm nhất trên thế giới.

2. Sidi Bou Said, Tunisia

Ngôi làng nhỏ nằm ở Bắc Phi này là địa điểm nghỉ mát nổi tiếng cho giới nhà giàu tại ở Tunisia. Cảnh quan nơi đây khá giống các đảo ở Hy Lạp với những tòa nhà quét vôi trắng được điểm xuyết thêm bằng các họa tiết màu xanh tươi sáng.

3.  Bled, Slovenia

Đừng nhầm đây là lâu đài xinh đẹp của nàng công chúa Lọ Lem trong chuyện cổ tích nhé! Bởi vì đây là hòn đảo có thật nằm ở dãy núi Alps gần nước Áo. Lâu đài Bled được xây dựng từ năm 1011 giờ đây đã trở thành khu vực gồm một viện bảo tàng, nhà hàng và hầm rượu vang với khung cảnh trông ra hồ tuyệt đẹp.

4. Franschhoek, Nam Phi

Thung lũng Napa, Nam Phi nằm cách Cape Town khoảng 75km. Thị trấn trồng nho kiểu Hà Lan là nơi sản xuất nhiều loại rượu vang ngon nổi tiếng như Syrahs và Pinitages.

5. Anneccy, Pháp

Thị trấn miền đông nước Pháp này nổi tiếng là nơi lãng mạn, bình yên với những ngôi nhà nhiều màu sắc khác xa với cảnh đông đúc, xô bồ ở Paris.

6. Quế Lâm, Trung Quốc

Nổi tiếng với khung cảnh yên bình nằm bên cạnh dòng sông Li Giang thơ mộng. Thị trấn Quế Lâm, Trung Quốc có từ thời nhà Tần (khoảng năm 221 trước Công nguyên). Không chỉ vẻ đẹp được tạo hóa ban tặng, Quế Lâm còn thường xuyên tổ chức các lễ hội hàng năm để lưu giữ các văn hóa truyền thống, điển hình là lễ hội chọi trâu, thu hút đông đảo các du khách.

7. Reine, Na Uy

Khi nhìn thấy thị trấn xinh đẹp này chắc hẳn bạn sẽ nhanh chóng muốn chuyển đến vùng Scandinavia ngay để sinh sống. Cuộc sống bình dị bên trong những ngôi nhà cổ, với các hoạt động thư thái hàng ngày như câu cá, chèo thuyền, leo núi, thậm chí đôi khi bạn có thể bắt gặp hiện tượng cực quang tuyệt đẹp vào ban đêm ở nơi đây.

8. Vernazza, Ý

Những ngôi nhà nhiều màu sắc nằm yên bình bên cạnh những ngọn núi ở Vernazza, khiến cho thị trấn phía Bắc nước Ý này được ví như là viên ngọc quý của biển.

9. Paros, Hi Lạp

Hòn đảo này ít được biết đến này của Hy Lạp nằm giữa hai địa điểm du lịch nổi tiếng là Mykonos và Santorini. Đến với nơi đây, bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn những ngôi nhà bằng đá cảm thạch màu trắng nằm soi bóng yên bình bên dòng nước trong vắt tuyệt đẹp.

10. Queenstown, New Zealand

Thị trấn nghỉ mát ở miền nam New Zealand là sự kết hợp giữa nhịp sống chậm rãi, cảnh đẹp hữu tình và cuộc sống đô thị. Queenstown còn là một địa điểm trượt tuyết nổi tiếng vào mùa đông.

11. Salvador, Brazil

Nằm trên bờ biển phía bắc của Brazil, Salvador xứng đáng là trung tâm văn hóa của Brazil. Những tòa nhà nhiều màu sắc, những con đường lát sỏi dẫn đến những quảng trường nằm gần bãi biển màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Phương Phương - Theo huffingtonpost
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến