Nợ hơn trăm tỷ tiền thuế, công ty “bông hồng vàng” Thuận Thảo bị cưỡng chế
10/03/2017 09:43:38
ANTT.VN – Chủ tịch CTCP Thuận Thảo từng liền nhận cúp Bông hồng vàng tôn vinh Nữ doanh nhân Việt nam tiêu biểu trong 6 năm liền.

Tin liên quan

Bà Võ Thị Thanh - chủ tịch HĐQT CTCP Thuận Thảo

Ngày 27/02/2017, Cục thuế tỉnh Phú Yên đã có quyết định số 457/QĐ-CT về việc áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng đối với CTCP Thuận Thảo.

Lý do được chi cục thuế Phú Yên đưa ra do CTCP Thuận Thảo nợ tiền thuế, tiền chậm nộp thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Quyết định này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 1/3/2017 – ngày 28/2/2018. Cục thuế Phú Yên cũng ban hành thông báo về danh sách hóa đơn giá trị gia tăng, tem vé thuộc loại hóa đơn GTGT (dùng trong hoạt động vận chuyển hành khách của Thuận Thảo) không còn giá trị sử dụng.

Ngày 9-3, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Phú Yên – ông Công Văn Lãnh  cho biết, tính đến cuối năm 2016, Công ty Cổ phần Thuận Thảo nợ thuế 119 tỉ đồng, trong đó hơn 116 tỉ đồng nợ trên 90 ngày, nhưng doanh nghiệp không trả.

Trong thời gian này, doanh nghiệp trả hết nợ thuế thì Cục Thuế Phú Yên sẽ thông báo cho phép sử dụng lại hóa đơn, nếu không sẽ chuyển biện pháp xử lý cao hơn.

Dù không còn được phát hành hóa đơn nữa, nhưng từ khi quyết định cưỡng chế của Cục thuế Phú Yên có hiệu lực,  Công ty Cổ phần Thuận Thảo vẫn tiếp tục kinh doanh.

Mỗi hóa đơn bán hàng, cung cấp dịch vụ của Thuận Thảo từ đầu tháng 3/2017 tới nay đều phải có đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ, thông báo cho phép của Cục thuế Phú Yên đồng thời Thuận Thảo phải cam kết nộp ngay tiền thuế bằng 18% tổng doanh thu trên hóa đơn.

CTCP Thuận Thảo được thành lập và phát triển từ những năm 90 với đội xe khách chất lượng cao tỉnh Phú Yên. Sau đó doanh nghiệp này mở rộng kinh doanh sang đủ các lĩnh vực như bất động sản, xây khách sạn năm sao đầu tiên và duy nhất ở tỉnh Phú Yên, mở khu vui chơi giải trí Thuận Thảo Land, các khu nhà hàng lớn ở và xây dựng resort Thuận Thảo tại TP Tuy Hòa…

Cũng vào ngày này 10 năm trước, từ năm 2006-2011, chủ tịch CTCP Thuận Thảo là bà Võ Thị Thanh liên tục nhận được giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cúp Bông hồng Vàng. Đây là giải thưởng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhằm ghi nhận, tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến