Dòng sự kiện:
Nỗ lực tìm kiếm máy bay Indonesia lao xuống biển
11/01/2021 08:25:29
Thợ lặn trục vớt mảnh thi thể, bộ phận máy bay và quần áo nạn nhân ngoài khơi Indonesia sau tai nạn của máy bay Boeing chở 62 người.

Thành viên lực lượng cứu hộ Indonesia cầm mảnh vỡ máy bay trong hoạt động tìm kiếm được tiến hành sau khi chiếc phi cơ mất tích cùng 62 người hôm 9/1.

Chiếc Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air, chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là công dân Indonesia, chiều 9/1 khởi hành từ sân bay Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta tới thành phố Pontianak trên đảo Borneo của Indonesia, dự kiến bay 90 phút qua biển.

Tuy nhiên, máy bay mất tín hiệu chỉ 4 phút sau khi cất cánh và lao xuống vùng biển gần các đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia.

Thành viên lực lượng cứu hộ Indonesia di chuyển túi đựng thi thể được cho là của hành khách trên chuyến bay số hiệu SJ182 thuộc hãng Sriwijaya Air tại Cảng Container Quốc tế ở Jakarta tối 9/1.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn phải dừng lại vào tối 9/1, trước khi được nối lại vào sáng 10/1.

Lức lượng cứu hộ di chuyển vật thể nghi là máng trượt khẩn cấp của máy bay gặp nạn, tại Cảng Container Quốc tế ở Jakarta hôm nay.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) sử dụng xuồng cứu hộ KRI Gilimanuk để tìm kiếm máy bay của Sriwijaya Air.

Phi công không phát tín hiệu báo động trước khi máy bay gặp nạn. Giới chức đánh giá không có hy vọng tìm thấy người sống sót.

Vị trí máy bay gặp nạn trên Biển Java.

Muhammad Yassin, giám đốc cảnh sát biển POLAIR, nói với truyền thông địa phương rằng cuộc tìm kiếm đang tập trung vào vùng biển giữa đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta, nơi có độ sâu khoảng 20 đến 23 mét.

Phóng viên tác nghiệp khi lực lượng cứu hộ đưa các mảnh vỡ máy bay mà họ tìm kiếm được vào khu vực tập kết ở Cảng Container Quốc tế ở Jakarta hôm nay.

Nhân viên cứu hộ cầm mảnh vỡ máy bay sơn xanh, đỏ tại Cảng Container Quốc tế ở Jakarta hôm nay.

Hải quân Indonesia nói rằng họ đã tìm thấy các mảnh thân máy bay có chiều dài khoảng một mét, một phần lốp và các bộ phận thi thể người. Các mảnh thi thể đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát để nhận dạng.

Hải quân Indonesia kiểm tra phần vành bên trong lốp máy bay được trục vớt tại hiện trường. Nhờ tín hiệu thu được từ hộp đen máy bay, thợ lặn đã tìm thấy các bộ phận máy bay ở độ sâu khoảng 23 mét.

Thợ lặn hải quân Indonesia đứng cạnh túi đựng thi thể và các mảnh vỡ được cho là thuộc về chiếc Boeing đã lao xuống biển.

Thành viên cứu hộ Indonesia cầm một chiếc áo phông màu hồng trong quá trình trục vớt máy bay số hiệu SJ182 của Sriwijaya Air tại Cảng Container Quốc tế ở Jakarta.

Các mảnh vỡ vớt được từ chiếc máy bay Boeing 737-500 xấu số của Sriwijaya Air trong hoạt động tìm kiếm gần đảo Lancang hôm nay.

Giới chức bày tỏ tin tưởng sẽ sớm tìm thấy xác máy bay, song cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo nguy cơ mưa to và gió lớn có thể cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Thợ lặn hải quân nỗ lực trục vớt các mảnh vỡ nặng trong hoạt động tìm kiếm gần đảo Lancang hôm nay.

Tàu khảo sát thủy văn KRI Rigel (trắng) của Hải quân Indonesia tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn gần đảo Lancang.

Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu Boeing 737-500, vốn đang được các hãng hàng không loại bỏ dần để chuyển sang các mẫu tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo thông tin đăng kiểm, chiếc Boeing 737-500 gặp nạn đã 26 tuổi.

Giới chức Indonesia chưa đưa ra nhận định về nguyên nhân máy bay gặp nạn. Mọi nỗ lực của họ hiện tập trung vào việc tìm kiếm nạn nhân cùng hộp đen và xác máy bay.

Tác giả: Ảnh: AFP, Reuters.

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến