Dòng sự kiện:
Nổ rung chuyển nhà máy thuốc nổ Nga
08/07/2023 08:24:40
Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy sản xuất chất nổ ở miền trung Nga, khiến 6 người thiệt mạng và 2 nạn nhân khác bị thương.

Theo các hãng thông tấn Tass và RIA, tai nạn chết người xảy ra tại nhà máy Promsintez ở thành phố Chapaevsk thuộc vùng Samara, miền trung Nga vào ngày 7/7, khi các công nhân đang tháo dỡ một đường ống kỹ thuật và hàn xì. Một đại diện của cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp ở địa phương nói, sự cố không dẫn đến hỏa hoạn.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram, Hạ nghị sĩ Alexander Khinstein đã xác nhận thảm kịch.

“Theo các thông tin sơ bộ, những đường ống đang được hàn không phải là mới. Dữ liệu cho thấy chúng có thể chứa dư lượng chất nổ”, ông Khinstein viết, đồng thời khẳng định những người chịu trách nhiệm về sự cố sẽ bị trừng phạt.

Truyền thông địa phương dẫn lời Dmitry Azarov, Thống đốc vùng Samara cho hay, ông đang giữ liên lạc với cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp, nhưng hiện còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ nổ vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Theo trang web của nhà máy Promsintez, đây là một trong những cơ sở sản xuất thuốc nổ công nghiệp chính ở Nga, với các sản phẩm được sử dụng trong khai khoáng và thăm dò dầu mỏ. Nhà máy hiện thuê khoảng 1.300 công nhân.

Tác giả: Tuấn Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến